Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Hà Đức Chinh cũng “nổ súng” trong trận SHB Đà Nẵng tiếp TPHCM ở vòng 12 V-League. Bàn thắng của Đức Chinh có ý nghĩa rất lớn bởi không chỉ giúp đội bóng đánh bại đội đầu bảng TPHCM để giành trọn 3 điểm, mà còn là lời khẳng định trước ngày lên tuyển Việt Nam tập trung dự King’s Cup.

Hà Đức Chinh cho biết anh rất vui khi góp công vào chiến thắng của đội, và đây cũng là thành quả của tập thể chứ không phải cá nhân nào. “Tôi rất vui khi SHB Đà Nẵng có trận đấu thành công, giành chiến thắng trước đội bóng đầu bảng TPHCM. Toàn đội đã cố gắng nỗ lực hết mình để có kết quả tốt”, Đức Chinh nói.

{keywords}
Hà Đức Chinh có bàn thắng ngay trước ngày lên tuyển Việt Nam

Liên quan đến chấn thương cổ chân, tiền đạo quê Phú Thọ thừa nhận anh chưa thể chơi hết sức: “Hiện tại tôi vẫn gặp chấn thương nhỏ ở cổ chân nên thi đấu còn hạn chế, chưa đạt 100%. Tuy nhiên khi được HLV tung vào sân thì tôi luôn làm hết mình, hết khả năng, giúp đội bóng có kết quả tốt nhất.

Tôi không đổ lỗi cho chấn thương khi phong độ không tốt. Tôi nghĩ thời gian này mình phải nỗ lực hơn nữa để đạt phong độ tốt hơn”.

Đức Chinh là một trong những tiền đạo được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam dự King’s Cup, cùng với Anh Đức, Công Phượng, Văn Toàn. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng thầy Park đã tỏ ra ưu ái với cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Nhiều khả năng trong cuộc trao đổi với báo chí ngày mai tại VFF trước giờ lên đường sang Thái Lan, HLV Park Hang Seo sẽ lý giải về các quyết định của mình, trong đó có cả việc vì sao gọi Đức Chinh, Trọng Hoàng, Văn Thanh…

Tuyển Việt Nam có mặt tại Buriram vào ngày 2/6. Theo lịch thi đấu tại King’s Cup 2019, Việt Nam đá trận ra quân với chủ nhà Thái Lan vào lúc 19h45 ngày 5/6. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Ấn Độ hoặc Curacao trong trận chung kết diễn ra vào lúc 19h45 ngày 8/6.

Lịch Thi Đấu Kings Cup 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
05/06
05/06 15:30 India -:- CURACAO A  
05/06 19:45 Việt Nam -:- Thái Lan B  
08/06
08/06 15:30 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn đô./Curacao Hạng 3  
08/06 19:45 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn đô./Curacao Chung kết  

Đại Nam