Cụ thể, trong lúc chụp ảnh cùng các đồng đội trước khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển UAE được bắt đầu, Duy Mạnh đã cố kiễng chân giúp anh cao hơn vài centimet.

{keywords}
Duy Mạnh và Văn Lâm cố kiễng chân khi chụp ảnh. Ảnh: SN

Trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam tối 14/11 trước UAE, Duy Mạnh cùng với bộ đôi Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng án ngữ trước khung thành của Đặng Văn Lâm, hai cánh gồm Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu. Quang Hải, Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng là 3 cầu thủ ở tuyến giữa, trong khi Văn Toàn và Tiến Linh chơi cao nhất trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Khi các cầu thủ chào cờ và hát quốc ca. Ảnh: SN

Đội hình này khi đứng chụp ảnh, thì nhóm cầu thủ đứng hàng sau có chiều cao tốt hơn hàng trước. Cụ thể, thủ thành Văn Lâm có chiều cao tốt nhất 1,88m, tiếp đến là Đoàn Văn Hậu 1,85m. Ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh có chiều cao tương đương nhau là 1,8m...

Tuy nhiên, để được "bằng anh bằng em", Duy Mạnh đã cố kiễng chân để được cao bằng Văn Hậu, cao hơn cả Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải.

{keywords}
Đây là cách mà siêu sao Ronaldo (1,85m) giúp mình trở thành người cao nhất đội dù Pepe (1m88) hay Benzema (1m87) đều là những người cao nhất trong đội hình của Real Madrid khi đó.

Bản thân Văn Lâm dù có chiều cao tốt nhất tuyển Việt Nam nhưng thủ thành đang đầu quân cho Muangthong Utd (Thái Lan) cũng hơi có chút kiễng chân chân trong lúc chụp ảnh.

Trên thế giới, Cristiano Ronaldo là cầu thủ thường xuyên "ăn gian" chiều cao khi chụp ảnh cùng các đồng đội ở CLB Real Madrid và cả trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu với UAE, tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội bóng Tây Á nhờ pha ghi bàn duy nhất và tuyệt đẹp của tiền đạo Tiến Linh. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vươn lên chiếm ngôi đầu bảng G, với 10 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Thái Lan 3 điểm.

Video highlight Việt Nam 1-0 UAE: 

Q.C