Trên trang twitter có 14,3 triệu lượt theo dõi của mình, FIFA gửi lời chúc mừng Việt Nam lần thứ hai liên tiếp giành vé dự World Cup. Trước đó, Việt Nam lần đầu tiên giành suất dự World Cup vào năm 2016.

Trong khi đó, trang web chính thức của AFC cũng đưa tin về sự kiện futsal Việt Nam xuất sắc giành vé: "Một kết quả hòa (1-1) đủ cho Việt Nam vượt qua Lebanon đoạt tấm vé vào vòng chung kết World Cup".

{keywords}
Việt Nam lần thứ hai liên tiếp giành vé dự World Cup

AFC viết về trận play-off lượt về giữa tuyển futsal Việt Nam và Lebanon: "Trận lượt về rất giống với trận gặp nhau trước đó hai ngày. Cả hai đội thay nhau ăn miếng trả miếng trong những phút đầu tiên, sau đó là hàng loạt pha cản phá xuất thần của các thủ môn khiến hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau đó Việt Nam đã có bàn mở tỉ số ở phút 37, Châu Đoàn Phát xử lý khéo léo để lừa bóng qua Ahmad Kheir El Dine trước khi hạ gục thủ thành Hussein Hamdani. Lebanon sau đó đẩy mạnh tấn công và có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Ali Tneich. Nhưng Việt Nam đã chơi chắc chắn ở những phút còn lại để giữ vững tỉ số hòa 1-1 và giành vé".

FIFA Futsal World Cup 2021 được tổ chức từ ngày 12/9 đến 3/10/2021 tại Lithuania. Đây là giải đấu FIFA đầu tiên được tổ chức bởi Lithuania và giải Futsal World Cup thứ ba được tổ chức ở châu Âu (các giải khác là năm 1989 ở Hà Lan và năm 1995 ở Tây Ban Nha).

Hiện tại, Futsal World Cup 2021 đã chọn được 24 cái tên giành vé, bao gồm chủ nhà Lithuania cùng các đại diện của Nam Mỹ, châu Phi, Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu.

Video tuyển futsal Việt Nam 1-1 Lebanon:

Huy Phong