Sau thời gian án binh bất động, VFF và HLV Park Hang Seo  vừa có động thái quan tâm đặc biệt đến Filip Nguyễn, thủ môn Việt kiều đang chơi bóng tại Slovan Liberec, một CLB mạnh của CH Czech. Giải vô địch CH Czech mùa 2019 - 2020, Filip ra sân 19/20 trận, để thủng lưới 30 bàn, 2 lần giữ sạch lưới, 54 pha cứu thua xuất sắc. 

{keywords}
 Filip Nguyễn là một trong những cầu thủ Việt kiều đáng chú ý

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết việc bổ sung các cầu thủ gốc Việt như Filip Nguyễn lên tuyển Việt Nam vẫn đang nằm trong kế hoạch của VFF.

"Chúng tôi cũng đã trao đổi với Filip Nguyễn. Việc nhập tịch trước hết phải phụ thuộc vào bản thân của cầu thủ, còn chúng tôi vẫn luôn theo sát và hỗ trợ Filip Nguyễn nếu có bất cứ khúc mắc nào liên quan.

VFF luôn lắng nghe tâm nguyện của các cầu thủ. Điều quan trọng nhất vẫn là khát khao thi đấu và cống hiến của cầu thủ đó cho đội tuyển Việt Nam. VFF cũng hiểu sự xuất hiện của những cầu thủ như vậy sẽ giúp tăng tính cạnh tranh nơi các tuyển thủ", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Từ khi làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết ông muốn gọi một số cầu thủ nhập tịch lên tuyển. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, chỉ có một số cầu thủ Việt kiều được trao cơ hội.

Với việc được VFF bật đèn xanh, Filip Nguyễn càng quyết tâm thực hiện ước mơ được khoác áo tuyển Việt Nam. Tất nhiên, điều kiện trước mắt là anh phải hoàn tất thủ tục nhập tịch.

{keywords}
HLV Park Hang Seo được giao nhiều chỉ tiêu nặng trong năm 2020

Liên quan đến những vấn đề khác, ngày 25/2, VFF và HLV Park Hang Seo đã thống nhất những kế hoạch trong năm 2020 của các đội tuyển quốc gia, trong đó trọng tâm là vòng loại hai World Cup 2022 và AFF Cup. Bên cạnh đó, HLV Park cũng phải có sự chuẩn bị để hướng tới mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games năm 2021.

"Các đối thủ nghiên cứu lối chơi của tuyển Việt Nam kỹ nên phải tìm ra thay đổi để cạnh tranh. VFF và HLV Park Hang Seo đều thống nhất cao sẽ trẻ hoá lực lượng trong thời gian tới", ông Hoài Anh cho hay.

Còn với lịch thi đấu Siêu cúp quốc gia, V-League, hạng Nhất và cúp quốc gia, ông Hoài Anh cho biết nếu không có thay đổi gì thì vẫn được tổ chức như phương án của VPF.

Huy Phong