Sáng 19/12, lễ bốc thăm chia cặp và ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 BY TC Motor đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, Vietnam Premier League - season 1 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Đội trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam - Quế Ngọc Hải, cùng cựu tuyển thủ Vũ Minh Tuấn cũng có mặt dự lễ bốc thăm, họp báo. 

Giải đấu là sự quy tụ của 4 đại diện đến từ 3 khu vực gồm miền Bắc (Hà Nội với nhà vô địch Gia Việt và Á quân EOC), miền Trung (Khánh Hòa với Thành Thành), miền Nam (TP.HCM với Sài Gòn Minh Cảnh).

{keywords}
4 đội bóng mạnh nhất Việt Nam tranh cúp vô địch

Các đội bóng chia cặp đối đầu loại trực tiếp (21/12) để chọn ra 2 đội thắng vào trận chung kết, 2 đội thua tham dự trận tranh 3-4 (22/12).

Kết quả bốc thăm, nhà vô địch HPL-S7 là Gia Việt với 5 cầu thủ người Khánh Hòa chạm trán Thành Thành, đội bóng quy tụ những cầu thủ cả chuyên nghiệp lẫn phong trào hay nhất ở Nha Trang. Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa K.Sài Gòn - Minh Cảnh và EOC.

Bên cạnh đó, giải đấu cũng được lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao đánh giá rất rất cao trong cách tổ chức, sự chuyên nghiệp và hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh đặc trưng của bóng đá Việt Nam.

"Giải đấu như thế này cần được phát triển, nhân rộng ra xa hơn khỏi lãnh thổ Việt Nam. Có thể trở thành một giải đấu tiền SEA Games để đại diện các nền bóng đá giao lưu, có thể được tổ chức định kỳ hoặc 2 năm một lần", bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nhấn mạnh.

Đ.N