Với kết quả chung cuộc thắng 2-0 sau 2 lượt đi về, Hà Nội qua mặt Bình Dương vô địch khu vực Đông Nam Á của AFC Cup 2019. 

Đối thủ tiếp theo của đội bóng thủ đô tại sân chơi châu Á là Altyn Asyr của Turkmenistan ở trận bán kết liên khu vực AFC Cup. 

{keywords}
Cuộc đọ sức giữa Hà Nội và Bình Dương có thế trận khá cân bằng. Ảnh S.N

HLV Thanh Sơn của Bình Dương phát biểu sau trận đấu: "Chúc mừng Hà Nội đã giành chiến thắng để đi tiếp tại AFC Cup. Tôi xin được gửi lời chúc mừng và mong Hà Nội tiếp tục giữ phong độ dể tiến xa hơn, làm rạng danh cho bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên chúng tôi cũng muốn thắng đội bạn, các cầu thủ chơi hết khả năng, và việc không thắng được là bình thường. Hà Nội chơi hay nên thắng là xứng đáng. Chúng tôi còn 4 ngày nữa trở về đá Sài Gòn ở V-League nên cần chuẩn bị".

Về bàn thua, dường như Tấn Trường sai sót, HLV Thanh Sơn cho biết: “Trường nói đối phương cản nên bị mất đà dẫn tới bàn thua, trọng tài công tâm phải thổi phạt. 

{keywords}
HLV Thanh Sơn. Ảnh S.N

Trận đấu này hiệp 1 chúng tôi đá để cầm hoà, hiệp 2 thắng 1-0 hoặc hiệp phụ để đá 11 mét. Vào trận đấu, Tấn Trường thua tình huống đó, thua Hà Nội là bình thường, hoàn toàn xứng đáng, không có gì chê trách các cầu thủ”.

"Tôi nói với các cầu thủ thi đấu ở các mặt trận chiến đấu hết khả năng, việc kết thúc là hợp lý, đi sâu tiếp tục thì cầu thủ rất mệt mỏi, nhiều em ra chạy không nổi, cả Hà Nội chứ ko riêng gì Bình Dương.

Chúng tôi không buông, đá không được thì dừng, tiến xa nữa thì cầu thủ rất mệt mỏi. Hà Nội phải cố dưỡng sức vì đấu trường AFC Cup khắc nghiệt hơn", thuyền trưởng Bình Dương chốt lại.

{keywords}
Chiến thắng xứng đáng cho Hà Nội. Ảnh S.N

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội chia sẻ: "Không chỉ cá nhân tôi mà cả tập thể đều rất vui, vì đây là lịch sử của CLB và bóng đá Việt Nam, rất khó 2 đội trong cùng 1 nước dự 1 trận thế này. Cá nhân tôi và đội bóng rất vinh dự, thi đấu nghiêm túc hơn ở đấu trường AFC Cup 2019.

Hà Nội phải nghiên cứu đối thủ ở Turmenistan, dành những cái gì tốt nhất cho AFC Cup, chơi với tinh thần cao nhất, còn vượt qua hay không lúc này tôi chưa dám nói.

Còn ở V-League, qua vòng 20 sẽ lộ diện ứng viên vô địch. Hà Nội tập trung tối đa cho V-League khi quay lại đấu trường này. Vẫn còn nhiều vòng đấu, thứ hạng thay đổi chỉ sau 1 trận thắng nên không thể nói trước, cạnh tranh vô địch phải đến vòng cuối". 

{keywords}
Hà Nội đại diện cho Việt Nam đi tiếp ở sân chơi châu lục. Ảnh S.N

Tiền đạo Văn Quyết nói: "Cả Hà Nội và Bình Dương đều bị ảnh hưởng nhiều về thể lực, duy trì hay không không dám khẳng định. Thời tiết và di chuyển bảo mòn thể lực cầu thủ, rất dễ dẫn tới chất thương. Duy Mạnh tối qua nhập viện vì sốt. Mạnh cũng muốn vào để giúp đội.

Cảm ơn tập thể đội, nhất là anh em cầu thủ. Hà Nội thi đấu với mật độ dày. Hồi phục được cảm ơn bác sĩ Choi của tuyển Việt Nam, dành thời gian chữa trị cho Quyết. 

Ở trận đấu tiếp theo, những nền bóng đá ở ĐNA như Thái Lan, Indonesia, Malaysia không chênh lệch nhau nhiều, có trận thắng trận thua. Hà Nội đang có lợi thế nhất định khi vô địch AFF Cup và AFC Cup khu vực ĐNA".

Video chung kết lượt về AFC Cup Hà Nội 1-0 Bình Dương:

Song Ngư