Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua 1-2 trước Hà Nội, HLV Risto Vidakovic của Ceres Negros nói: “Xin được gửi lời chúc mừng Hà Nội. Họ là đội bóng rất tốt. Hơi buồn nhưng Hà Nội hoàn toàn xứng đáng đi tiếp. Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ trong 1-2 ngày tới về trận thua này.

Hà Nội có nhiều cầu thủ mạnh, có nhiều cơ hội để ghi bàn. Họ ép sân ngay từ đầu. Trình độ cầu thủ Hà Nội trên hẳn chúng tôi. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ của mình đã học được nhiều sau trận đấu này. Tôi tin Hà Nội sẽ giành chiến thắng ở trận chung kết sắp tới". 

{keywords}
HLV Risto Vidakovic. Ảnh S.N

Đặc biệt, thuyền trưởng Risto Vidakovic đánh giá một số cầu thủ Hà Nội có thể sang châu Âu thi đấu, đặc biệt là tiền vệ Quang Hải: "Tôi tin là một số cầu thủ Hà Nội có thể sang châu Âu thi đấu. Tôi đặc biệt ấn tượng với Quang Hải. Tất nhiên châu Âu có sự cạnh tranh lớn, nên cầu thủ Việt Nam cần tập trung vào phát triển kỹ năng".

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội phát biểu: "Đây là trận đấu hay, đối thủ kỵ giơ, có kinh nghiệm ở đấu trường AFC Cup. Hà Nội bỏ lỡ nhiều cơ hội và đó là điều mà tôi không hài lòng nhất.

{keywords}
Quang Hải ăn mừng cùng đàn anh Văn Quyết sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh S.N

Hà Nội nhiều năm muốn tiến ra sân chơi châu lục nhưng không có kết quả tốt. Năm nay có kết quả tốt là một điều rất vui với toàn đội.

Tôi nhận chỉ tiêu từ đầu mùa giải là có mặt ở trận chung kết khu vực. Tất nhiên khi có cơ hội đội muốn tiến xa hơn, giành chức vô địch khu vực và tiến sâu ở châu lục".

HLV Chu Đình Nghiêm dành những lời khen cho Văn Quyết và Văn Công: "Văn Quyết qua thời gian dài chấn thương cảm giác quay lại đã tốt hơn rất nhiều. Đây là trận thứ 3 đã chơi rất tốt. Văn Quyết có bàn thắng sẽ giải toả rất nhiều về tâm lý.

{keywords}
Hà Nội xứng đáng đi tiếp. Ảnh S.N

Văn Công đang chơi ở đội bóng có chất lượng tốt và sự ổn định, còn việc có lên tuyển hay không còn phù hợp với triết lý của HLV Park Hang Seo, tôi không có ý kiến gì".

Cuối cùng, chiến lược gia người Thanh Hoá bày tỏ sự lo lắng về lịch thi đấu sắp tới khiến Hà Nội có thể bị quá tải: "AFC Cup hay đá đầu tuần, còn V-League thì cuối tuần, nên ảnh hưởng nhiều tới vấn đề thể lực. Dù vậy, chúng tôi tập trung chơi hết tất cả các trận mà mình tham gia, và sẽ có sự tính toán luân chuyển cầu thủ".

Video bàn thắng Hà Nội 2-1 Ceres Negros:

Huy Phong