Hà Nội FC, Viettel gây thất vọng

Sau 2 lượt trận đầu tại LS V-League 2021, ngoài những bất ngờ thì còn có cả sự thất vọng dành cho nhiều “ông lớn” của bóng đá Việt Nam khi thể hiện bộ mặt nhạt nhoà ở mùa giải mới.

Thất vọng hơn cả là Hà Nội FC khi cái tên được coi số 1 tại V-League nhiều mùa qua (kể cả năm 2020 mất chức vô địch vào tay Viettel) nhận liền 2 trận thua trước Nam Định và Bình Dương khiến người hâm mộ đội bóng này choáng váng.

{keywords}
Viettel (áo đỏ)...

Khó mà không thể thất vọng, bởi với lối chơi vốn được định hình rõ rệt nhất, lực lượng ổn định và có chiều sâu Hà Nội FC chưa khi nào có sự khởi đầu tệ hại trong khoảng 4 mùa giải gần đây. Thế mà họ đội bóng thủ đô vừa để thua liên tiếp ngay 2 trận đầu mùa này. 

Không được đánh giá cao giống Hà Nội FC, nhưng với con người và cả chức vô địch mùa trước Viettel cũng là cái tên mặc định cho ứng viên của cuộc đua năm nay, tuy nhiên sự khởi đầu cũng đang làm tất cả ngỡ ngàng khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận ra quân.

Là hiện tượng hay bản chất?

Sự khởi đầu tệ hại của nhiều đội bóng lớn như Hà Nội FC, Viettel là cơ hội cho những cái tên không được đánh giá cao như Hải Phòng, ẩn số SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương hoặc tân binh Bình Định bay cao giúp V-League 2021 có bước chạy đà tương đối hấp dẫn.

Tuy nhiên mùa giải 2021 vẫn còn khá dài để có thể khẳng định rằng cuộc chơi thuộc về các đội bóng như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Bình Định... khi về bản chất những Hà Nội FC, Viettel như đã nói không phải đơn giản.

{keywords}
hay Hà Nội FC (áo xanh) đang chật vật ở chặng đường đầu tiên tại V-League 2021, nhưng trật tự sẽ lặp lại sớm khi cả hai tìm được phong độ

Cứ nhìn vào đội hình hiện tại của Hà Nội FC, dù mất đi khá nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương nhưng nền tảng vẫn thực sự vững chắc với bộ khung được xây dựng nhiều năm qua.

Mọi chuyện sẽ sớm trở về với đúng quỹ đạo khi Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng... lấy lại phong độ, bên cạnh đó những tân binh Bruno, Geovane hoà nhập cùng các đồng đội mới sau khi chuyển đến từ đầu mùa.

Cũng tương tự như thế, Viettel với lực lượng nội binh hùng hậu, ổn định rồi cũng sẽ trở lại đường đua khi tìm được động lực chơi bóng sau thời gian “lâng lâng” cùng chức vô địch mùa trước.

Nói những điều như thế không phải lạc quan một cách thái quá mà còn dựa trên cơ sở thực tế, bởi nhiều năm qua đội bóng nào có căn cơ hơn mới đảm bảo được thành tích trong cuộc đua dài hơi ở V-League.

Cụ thể hơn nữa thì cứ nhìn những hiện tượng CLB TPHCM năm 2018 rồi tới CLB Sài Gòn mùa trước đủ thấy, cả hai bay rất cao ở chặng đường đầu tiên, thậm chí gần kết thúc mùa giải nhưng rốt cuộc chức vô địch cũng vẫn thuộc về Hà Nội FC, Viettel chẳng hạn.

Thế mới nói, V-League 2021 có sự khởi đầu hấp dẫn nhưng khác biệt về đẳng cấp rồi sẽ lên tiếng!

Video Hà Nội FC 1-2 Bình Dương:

Mai Anh