Vượt qua đương kim Á quân Altyn Asyr (Turkmenistan) với tổng tỷ số 5-4 sau hai trận lượt đi và về, Hà Nội giành quyền vào chung kết liên khu vực, gặp đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Limited Dhaka (Bangladesh) và April 25 (CHDCND Triều Tiên). 2 lượt trận diễn ra vào ngày 25/9 (lượt đi) và 2/10 (lượt về).

Với việc vào đến chung kết liên khu vực AFC Cup, Hà Nội đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Vinh, ông không bất ngờ với kết quả của đội bóng thủ đô, thậm chí còn nhận định CLB Hà Nội có khả năng đi sâu hơn nữa tại giải.

{keywords}
Hà Nội thắng thuyết phục đương kim Á quân Altyn Asyr sau hai trận lượt đi và về bán kết liên khu vực AFC Cup. Ảnh S.N

"Tôi nghĩ sự đầu tư của Hà Nội thực sự xứng đáng, mang lại thành quả mong chờ chính là lịch sử của bóng đá Việt Nam ở sân chơi AFC Cup. Lịch sử ấy không đơn thuần chỉ là mặt thành tích, mà còn là hình ảnh của đội bóng. 

Như chúng ta đã thấy, sân Hàng Đẫy giờ luôn đông khán giả tới sân cổ vũ cho Hà Nội, điều mà trước đây chỉ có với các đội bóng như Thể Công hay Công an Hà Nội. Không chỉ sân nhà, mà sân khách cũng có rất đông người hâm mộ tới sân theo dõi.

Một đội bóng được đầu tư, được đào tạo bài bản, có tốt chất và cuối cùng là thành tích như vậy, thì đáng tự hào lắm", HLV Thành Vinh chia sẻ về thành công của Hà Nội cũng như bóng đá Việt Nam ở đấu trường AFC Cup.

{keywords}
Người hâm mộ đến sân rất đông cổ vũ cho Hà Nội. Ảnh S.N

Theo HLV Thành Vinh, những dấu ấn vừa qua của Hà Nội chính là bài học với các đội bóng khác: "Việt Nam có nhiều đội bóng cũng đang được đầu tư nhưng chưa thực sự tốt. Chúng ta phải có những CLB có lực lượng dồi dào, có nhiều ngôi sao và định hướng rõ ràng.

Tôi hy vọng là sau thành công của Hà Nội, sẽ tạo nên cú hích cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là khâu đào tạo trẻ, tìm kiếm các tài năng như Quang Hải, Văn Hậu...

Từ thành công của lứa cầu thủ Hà Nội này, các cầu thủ trẻ dám ước mơ, ra sân tập luyện thực sự nghiêm túc và theo đuổi nghề cầu thủ đến cùng. Bên cạnh đó, các đội bóng cũng phải quan tâm hơn nữa tới sân bãi cũng như các điều kiện thi đấu khác, để từ đó các cầu thủ yên tâm hơn trong tập luyện".

{keywords}
Hà Nội còn tiến xa

HLV Thành Vinh cho rằng, sự phát triển của bóng đá trẻ hiện nay khác so với ngày xưa, khi được tham dự nhiều giải đấu từ các lứa U11, U13, U15... Còn trước đây, các cầu thủ chủ yếu chỉ được tham dự sân chơi U19 hay U21, và gần như không biết tập huấn nước ngoài là gì.

Thành công của Hà Nội cũng từ việc đầu tư cho bóng đá trẻ ngay từ những lứa như U11, U13. Tất nhiên, thành tích như vậy là chưa đủ, và để làm tốt hơn nữa cần có biện pháp đầu tư, đặc biệt là giai đoạn các cầu thủ bước vào bóng bóng đá chuyên nghiệp.

Cuối cùng, HLV xứ Nghệ tin tưởng Hà Nội sẽ còn tiếp tục trở thành đội bóng mang nhiều vinh quang về cho Việt Nam: "Với những sự đầu tư như tôi nói ở trên, với đà này, Hà Nội còn tiến xa, không chỉ ở sân chơi AFC Cup mà có thể còn là AFC Champions League. Thực tế đã chứng minh CLB Hà Nội giờ cũng ở tầm châu lục rồi".

Video Hà Nội 2-2 Altyn Asyr (Turkmenistan):

Song Ngư