Cũng như giải U17 Cúp quốc gia vừa kết thúc, đây là giải đấu giúp các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội thi đấu, cọ xát, nâng cao kỹ năng, hoàn thiện chiến thuật, phát triển hơn trong tương lai.

8 đội được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt. Bảng A gồm: PVF, HAGL, Hà Nội, An Giang; bảng B gồm: Đồng Nai, TPHCM, Viettel và SHB Đà Nẵng. Trong đó, bảng A được ví như bảng "tử thần" với chủ nhà PVF và 2 kình địch Hà Nội và HAGL.

{keywords}
VCK U15 Cúp quốc gia 2020 hứa hẹn hấp dẫn

HLV trưởng Lê Đức Tuấn của U15 Hà Nội cho biết: “Đây là một trong những giải đấu trẻ đầu tiên để bóng đá Việt Nam có thể hướng đến World Cup. CLB Hà Nội đã trải qua những giải đấu như vậy và các học trò của tôi đã trưởng thành nhanh chóng".

Trong khi đó, với tâm thể của nhà vô địch VCK U15 Quốc gia, HLV trưởng U15 PVF Nguyễn Duy Đông nói: “Đây là sân chơi rất tốt, một năm các em trẻ chơi thêm được khoảng 20 trận. Chúng tôi là đương kim vô địch của giải U15 Quốc gia nên thi đấu giải này cũng có chút áp lực. Các đội khác gặp PVF sẽ có quyết tâm cao hơn để đánh bại chúng tôi. U15 PVF quyết tâm đi đến trận đấu cuối cùng”.

HLV Lê Thanh An của U15 HAGL khiêm tốn: “U15 HAGL mới thành lập từ tháng 6, chúng tôi phải tuyển bổ sung thêm một số vị trí. Đây là giai đoạn mà chúng tôi đang dần hoàn thiện đội hình. Đương nhiên đến giải cũng sẽ có đôi chút áp lực nhưng U15 HAGL đặt mục tiêu thi đấu tốt theo từng trận".

Đại Nam