Hiệp 1 sẵn sàng đua vô địch...

Được chơi trên sân nhà, có sự cổ vũ của khán giả, Tuấn Anh trở lại... nên không khó hiểu khi HAGL nhập cuộc một cách hứng khởi hơn so với đội khách Bình Định.

Tuy nhiên, phải mất gần chục phút nhập cuộc, đội chủ nhà mới tìm được phương án tiếp cận khung thành của đội khách, bởi trước đó Bình Định thi đấu tương đối chắc chắn với một hàng thủ được tổ chức khá tốt.

{keywords}
HAGL có hiệp đấu đầu tiên chơi rất ổn

Mọi chuyện chỉ thay đổi vào phút 13, đường chuyền khó chịu từ Tuấn Anh, cùng tốc độ của Văn Toàn giúp cho HAGL mở tỉ số khi chân sút người Hải Dương xuất sắc đánh bại thủ môn Minh Hoàng trong tình huống đối mặt.

Không lâu sau khi có bàn phá vỡ thế quân bình, đội bóng của bầu Đức nhân đôi cách biệt cũng với một tình huống tấn công nhanh và chuyền dài từ phần sân nhà, và người lập công là Brandao.

Hai bàn thắng sớm giúp HAGL chơi hưng phấn hơn để làm chủ thế trận trong phần còn lại hiệp đầu tiên, trong đó bộ đôi Xuân Trường – Tuấn Anh chơi rực sáng với những tình huống đánh chặn từ xa.

Hiệp đấu đầu tiên ngoại trừ pha bóng chuyền về bất cẩn của Memovic giúp Rimario suýt rút ngắn tỉ số ra, HAGL chơi rất ổn để người hâm mộ hy vọng một cơn mưa bàn thắng trong hiệp 2 cho đội nhà.

... hiệp 2 chỉ cần... trụ hạng

Nếu như trận đấu chỉ diễn ra trong 45 phút, rõ ràng chiến thắng của HAGL là tuyệt đối cả về tỉ số, cách chơi cũng như những pha bóng dẫn đến các pha lập công của Văn Toàn, Brandao.

Nếu kết thúc ở đó, chắc chắn đội bóng của Kiatisuk cũng không làm người hâm mộ thất vọng với những gì xảy ra trong hiệp 2.

{keywords}
nhưng mọi chuyện đổi chiều ở hiệp 2 để chưa thể hài lòng

Sau giờ nghỉ, HAGL bất ngờ chơi chùng xuống, cùng lúc Văn Toàn bị lật cổ chân phải rời sân ngay khi hiệp 2 bắt đầu không lâu khiến thế trận đổi chiều một cách khá nhanh chóng.

Đội bóng nhà bầu Đức không còn nắm được thế chủ động trên sân, thời lượng kiểm soát bóng lẫn các tình huống chuyền bóng chính xác thấp đến khó tin.

Quá nhiều tình huống chuyền sai địa chỉ, các tuyến thi đấu của HAGL gần như không tìm được sự gắn kết. Và hầu hết những tình huống lên bóng chỉ đến từ những phương án giải vây của hàng phòng ngự mà thôi.

Trái ngược với điều đó, đội bóng đất Võ của HLV Nguyễn Đức Thắng lại chơi mạch lạc hơn hẳn từ cách triển khai bóng, những phương án hãm thành hay dứt điểm.

Rất may cho HAGL, các cầu thủ ít danh tiếng, được đánh giá thấp hơn so với Công Phượng, Xuân Trường bên kia phần sân chỉ mang về cho mình một bàn thắng của Rimario, dù trên thực tế xứng có nhiều hơn thế.

Nhìn đội bóng của Kiatisuk thể hiện 2 bộ mặt khác nhau trong mỗi hiệp đấu quả thực đáng lo, khi phía trước là những đối thủ cứng hơn rất nhiều so với Bình Định.

Nhưng thôi thì cứ tạm hài lòng về kết quả, còn hy vọng bay cao của HAGL xem chừng lại phải chốt lại bằng vỏn vẹn 2 từ của bầu Đức: “chưa đã”.

Mai Anh