HAGL sớm buông...

Trước khi cuộc đối đầu với Viettel diễn ra, nhiều người tin rằng với việc sớm trụ hạng sẽ là động lực để HAGL cởi bỏ tâm lý và chơi sòng phẳng cùng đội bóng đang nằm top đầu BXH V-League.

Nhưng điều đó đã không diễn ra, khi đội bóng nhà bầu Đức bước vào sân thiếu động lực, kèm theo đó là rất nhiều sai số ở hàng thủ, cùng lúc tuyến trên đá bế tắc. Kết quả, HAGL thua đậm 1-4 trước Viettel ở trận đầu tiên trong giai đoạn 2 V-League 2020.

{keywords}
HAGL lại thất bại 

Tất nhiên, không thể phủ nhận chủ nhà Vietttel vượt trội so với quân của bầu Đức. Tuy nhiên, việc HAGL đá thiếu quyết tâm cũng đã giúp Viettel có một chiến thắng dễ dàng hơn so với lượt đi (hoà 3-3).

Nhìn thất bại của đội bóng phố Núi ở Hàng Đẫy rõ ràng là khác xa so với các trận thua trước đây. Bởi như đã nói, HAGL chơi bóng một cách quá thiếu động lực và giống “đá cho vui” thật thay vì cố gắng tìm một kết quả tốt để leo lên trên cao ở mùa giải này.

... đá đẹp đâu phải thế, bầu Đức?

Tan trận, HLV Nguyễn Văn Đàn chia sẻ: "Từ nay đến cuối giải, HAGL hướng đến làm sao thi đấu tốt cống hiến cho khán giả. CLB không đặt mục tiêu thứ hạng nào, mà làm sao cho các cầu thủ thi đấu tốt, đẹp mắt, làm sao cho người hâm mộ có niềm tin lớn hơn...".

Đây rõ ràng là tiêu chí mà bầu Đức hướng đến suốt vài năm qua kể từ khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... chào sân tại V-League, nhưng sau thất bại trước Viettel thì dường như mục tiêu của HAGL không còn lại quá nhiều điều.

{keywords}
đáng buồn ở chỗ, đội bóng này không đẹp mà vẫn thua 

Cụ thể hơn, HAGL không phải đội bóng chơi fair-play nhất V-League. Với 27 thẻ vàng thật khó để coi đoàn quân phố Núi như một đại diện của phong cách chơi đẹp, thậm chí đội tân binh yếu hơn là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ nhận có 14-15 thẻ.

Về lối chơi, đội bóng nhà bầu Đức giờ cũng chẳng phải đá đẹp hay cống hiến rồi thua như những mùa đầu tiên của lứa Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh ở V-League. HAGL giờ biết làm chậm trận đấu, đá quyết liệt và rình rập để tìm chiến thắng thay vì bung lên như trước.

Tất nhiên, cách chơi như thế rõ ràng là thay đổi tích cực, rất... bóng đá chứ chẳng có gì phải xấu hổ để câu chuyện HAGL thi đấu đẹp mắt, cống hiến cũng nên... thôi.

Bóng đá có thắng, thua... là bình thường, với HAGL cũng như thế. Chỉ có điều khác ở chỗ, bầu Đức vẫn luôn “mơ màng” với lứa cầu thủ vốn rất tài năng của mình rồi thần thánh hoá cách chơi của đội nhà để có cảm giác đoàn quân phố Núi là gì đó rất ghê gớm.

Nhưng thực tế thì tất cả đều thấy, HAGL không còn đẹp như trước nhưng đau ở chỗ kết quả thì vẫn thua đều mà càng ngày càng ít sức sống hơn mới buồn. Đá đẹp không chỉ là chơi ra sao mà còn có cả sự quyết tâm nữa, bầu Đức!

Xuân Mơ