Lột xác…

Bàn thắng duy nhất của Xuân Trường trong hiệp 1 giúp HAGL lần hiếm hoi thắng được Hà Nội trong những năm qua, củng cố vị trí dẫn đầu V-League của thầy trò Kiatisuk.

Trong lượt đấu trước đó, Công Phượng sắm vai người hùng khi sút thành công quả 11m vào phút chót mang về chiến thắng 4-3 cho đội bóng phố Núi trước Nam Định.

Nhìn lại 8 chiến thắng của thầy trò Kiatisuk mùa này, gần như trận đấu nào HAGL cũng tìm ra được những cá nhân xuất sắc để mang về niềm vui cho người hâm mộ.

{keywords}
Hàng thủ của HAGL là một bất ngờ lớn nhất với người hâm mộ đến lúc này

Tuy nhiên, để được coi bất ngờ cũng như là đóng vai trò vô cùng quan trong cho những chiến thắng vừa qua của HAGL chắc chắn phải nhắc đến hàng thủ với người gác đền Tuấn Linh, trung vệ Hữu Tuấn, Lee Dong Su và Memovic.

Bộ tứ cầu thủ này với kinh nghiệm dày dạn chơi thật sự hay trong phần lớn chặng đường đã qua của HAGL, và đặc biệt trong chiến thắng mới nhất trước Hà Nội FC.

Nếu không phải Tuấn Linh đứng trong khung thành, hay khả năng đeo bám, đọc tình huống tốt từ bộ 3 trung vệ kể trên rất khó để HAGL đứng vững trước sức ép khá lớn trong hiệp 2 ở chiến thắng gần nhất.

Dấu ấn Kiatisuk nâng tầm HAGL

Sau gần 1/2 chặng đường đầu tiên tại V-League, ngoài yếu tố tinh thần, may mắn thì những dấu ấn mà Kiatisuk để lại với HAGL thực sự lớn trong cách tiếp cận trận đấu cũng như trong thi đấu.

HAGL với phần lớn các cầu thủ có khả năng kỹ thuật cao trước đây cũng chơi tương tự như lúc này, có nghĩa cầm bóng và triển khai từ phần sân nhà.

{keywords}
không thay đổi nhiều trong cách chơi, nhưng HAGL lúc này lại chặt chẽ hơn rất nhiều trong cả phòng ngự lẫn tấn công

Tuy nhiên việc thể lực, và cự ly đội hình không ổn, cùng với đó hàng thủ hay mắc lỗi khiến HAGL luôn vất vả trong nhiều năm qua. Nhưng giờ điều này đã được Zico Thái sửa chữa một cách tối đa để đoàn quân phố Núi có được kết quả tốt như hiện tại.

Nhìn HAGL lúc này chơi bóng thực sự chặt chẽ khi cả đội tạo ra một khối thống nhất trong cả khâu phòng ngự hoặc ở mặt trận tấn công. Hiếm khi nào đội bóng phố Núi bị chia cắt trừ khi các học trò Kiatisuk… muốn như thế.

Không chỉ vậy, những mảng miếng phản công nhanh vào lúc này của HAGL cũng tương đối hiệu quả khi có trong tay một Văn Toàn tốc độ, cùng nhiều cầu thủ di chuyển không bóng khá thông minh.

Tình huống phản công trong hiệp 2 của HAGL khi bóng từ Tuấn Linh được ném rất nhanh và xa cho Văn Toàn xử lý đợi Văn Thanh băng lên để chút nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà là ví dụ.

Đoàn quân nhà bầu Đức lúc này đang được coi nguy hiểm bậc nhất, cũng như là ứng viên số 1 cho chức vô địch V-League 2021 dựa trên những cầu thủ đạt độ chín trong sự nghiệp lẫn khả năng cầm quân tài ba từ Kiatisuk.

Tuy nhiên, sẽ là hoàn hảo nếu như HAGL chắt chiu được những cơ hội dù là nhỏ nhất của mình để giải quyết trận đấu nhanh hơn, thay vì để đối thủ có cơ hội vùng vẫy trở lại.

Nhưng đừng quên, Kiatisuk mới đến chưa lâu và thành tích HAGL có được lúc này cũng là một sự ngạc nhiên rất lớn, so với quần bầu Đức sống mòn những mùa trước...

M.A

Xuân Trường 'nã đại bác' đẹp nhất vòng 10 V-League

Xuân Trường 'nã đại bác' đẹp nhất vòng 10 V-League

Cú "nã đại bác" thần sầu của Xuân Trường vào lưới Hà Nội FC là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất vòng 10 LS V-League.