Nam Định, Hải Phòng ra quân ấn tượng...

Những trận đấu đầu tiên của LS V-League 2021 diễn ra với khá nhiều bất ngờ, hấp dẫn, trong đó phải kể đến chiến thắng của Nam Định trước Hà Nội FC tại Thiên Trường.

Một chiến thắng mà người hâm mộ thành Nam khó có thể quên, bởi mùa trước Nam Định còn chật vật trụ hạng, trong khi bao năm qua Hà Nội FC vẫn là một thế lực gần như bất bại tại V-League.

{keywords}
Những chiến thắng của Nam Định hay Hải Phòng ở các trận đấu đầu tiên V-League 2021

Đáng nhớ hơn trong chiến thắng ấy của Nam Định có sự góp mặt rất nhiều gương mặt “búng ra sữa” một cách đúng nghĩa, bất chấp bên kia phần sân Hà Nội FC vẫn có nửa đội hình thuộc biên chế tuyển Việt Nam.

Dường như chiến thắng của Nam Định như cú phất cờ để những trận đấu kế tiếp thuộc vòng đấu đầu tiên V-League 2021 cũng có hàng loạt bất ngờ thú vị, như cách Hải Phòng chiếm sự chủ động rồi bắn hạ ĐKVĐ Viettel ngay tại Hàng Đẫy chẳng hạn.

... HAGL, nổi tự ái lên!

Đánh giá một cách công bằng, Nam Định lẫn Hải Phòng khó mà so được với HAGL về sức mạnh, giá trị tiền bạc, truyền thông thành thử những chiến thắng mà các đội bóng này tạo ra mới là bất ngờ.

Còn trận đấu chiều tối nay giữa HAGL và CLB Sài Gòn ở sân Thống Nhất, nếu thầy trò HLV Kiatisuk chiến thắng xem ra cũng không có gì quá ngạc nhiên. Bởi như đã nói đoàn quân phố Núi chẳng phải đội bóng yếu so với mặt bằng chung tại V-League.

{keywords}
có là tấm gương để HAGL phấn đấu, hay lại đá cho vui tiếp?

Thế nhưng với thành tích đì đẹt suốt mấy năm qua kể từ lúc đôn lứa Công Phượng lên đá V-League, từ đội bóng được định giá triệu đô, HAGL trở thành đối thủ được yêu thích nhất giải đấu khi chỉ biết thua nhiều hơn thắng để luôn vật lộn với câu chuyện trụ hạng.

Mùa bóng này, dù có thay đổi trong đó lớn nhất nằm ở chiếc ghế huấn luyện khi mời được Kiatisuk về dẫn dắt, nhưng chỉ thế thôi vẫn chưa đủ để người ta nhìn nhận đoàn quân phố Núi là đội bóng mạnh và những chiến thắng của Nam Định, Hải Phòng bỗng trở thành... tấm gương cho HAGL nhìn vào.

Nghe có phần chua chát, nhưng khi chưa đảm bảo được thành tích nổi trội và đều đặn thì việc HAGL nên bước vào các trận đấu ở V-League như một đội chiếu dưới cũng chẳng có gì quá đáng, dù fan đội bóng phố Núi chưa bao giờ thừa nhận điều này.

Thế nên, HAGL muốn thay đổi thành tích hoặc ít nhất muốn có sự khởi đầu hanh thông ở mùa giải mới xem ra chẳng thể khác. Còn nếu họ vẫn đá cho vui theo lời bầu Đức thì... cả V-League vỗ tay ăn mừng!

Xuân Mơ