Trước khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách triệu tập tuyển Việt Nam cho King's Cup 2019, nhiều thông tin đồn đoán HAGL vẫn là "vựa" cầu thủ để HLV người Hàn Quốc khai thác. Trong đó, Văn Thanh và Tuấn Anh đang gây nhiều chú ý nhất, sau khi họ thể hiện phong độ tương đối ấn tượng, dù mới trở lại sau chấn thương. 

{keywords}
Văn Thanh trở lại rất ấn tượng. Ảnh S.N

Vấn đề lo ngại với Tuấn Anh, Văn Thanh là bộ đội này mới trở lại sau chấn thương nặng, vì vậy nếu thầy Park triệu tập cho tuyển Việt Nam, nhiều người lo ngại 2 cầu thủ HAGL có thể tái phát chấn thương. Được biết, sau trận thắng Viettel, Văn Thanh đã được bác sĩ Choi đưa tới trung tâm PVF để kiểm tra sức khỏe. Đây chính là cơ sở để vị bác sĩ người Hàn Quốc có những tư vấn với HLV Park Hang Seo có gọi hậu vệ người Hải Dương lên tuyển hay không.

Còn trường hợp của Tuấn Anh cũng đang được xem xét thận trọng. Trong quá khứ, hầu như mỗi lần lên tuyển là tiền vệ người Thái Bình lại tái phát chấn thương.

Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Văn Thanh đã được bác sĩ Choi kiểm tra kỹ, nhưng vẫn chưa có thông báo gì cho CLB. Còn Tuấn Anh những vòng qua đang chơi ngày một tốt, dần lấy lại được phong độ như xưa”.

{keywords}
Tuấn Anh chưa từng làm việc với thầy Park. Ảnh S.N

Trước nhiều ý kiến cho rằng HAGL nên giữ hai cầu thủ này lại CLB bởi việc lên tuyển thời điểm này là khá mạo hiểm. Trận đấu với Thái Lan sắp tới tại King’s Cup dù chỉ có tính chất giao hữu nhưng đối thủ đã cho thấy rõ sự ăn thua, muốn giành chiến thắng bằng mọi giá để khẳng định vị trí số 1 khu vực.

Với một trận đấu được dự báo rất nóng như vậy, những cầu thủ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên được tạo điều kiện ở nhà để tránh nguy cơ tái phát, để chuẩn bị cho mặt trận chính là vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới.

Về vấn đề này, ông Tấn Anh cho biết: “Từ nay tới King’s Cup còn khoảng 3 tuần nữa, còn V-League vẫn đá đến vòng 13 mới tạm nghỉ. Tôi tin rằng cầu thủ của mình có đủ thời gian để bình phục.

{keywords}
Văn Thanh và Tuấn Anh đều sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển. Ảnh S.N

Quan điểm của HAGL là khi cầu thủ có đủ điều kiện để thi đấu cho ĐTQG, thì CLB không bao giờ giữ lại. Thậm chí chúng tôi rất vui nếu Văn Thanh và Tuấn Anh được gọi trở lại đội tuyển. Cả hai có một thời gian dài không được khoác áo ĐTQG. Trường hợp của Tuấn Anh thậm chí còn chưa lần nào làm việc với thầy Park”.

“Việc HLV Park Hang Seo gọi ai là quyền của ông ấy. Về phía CLB chúng tôi luôn ủng hộ cầu thủ của mình lên tuyển”, ông Tấn Anh nói thêm.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo triệu tập 25 cầu thủ lên tuyển Việt Nam. Tuyển Việt Nam vào ngày 1/6 tại Hà Nội, sau đó lên đường sang Thái Lan vào ngày 2/6. Thông tin từ VFF, sau vòng 12 Wake up 247 V-League 2019, HLV Park Hang Seo mới công bố danh sách triệu tập vì phòng ngừa chấn thương.

Không muốn ồn ào với Bình Dương về lịch thi đấu
17h00 ngày 19/5 tới, Bình Dương làm khách trên sân HAGL ở vòng 10 V-League. Sau khi giành vé vào vòng loại trực tiếp AFC Cup 2019, Bình Dương đã đàm phán với HAGL xin chuyển lịch thi đấu tại V-League sang ngày 20/5 nhưng hai bên không tìm được tiếng nói chung.
Đại diện HAGL cho biết đội bóng của mình không muốn gây ồn ào với Bình Dương, và chờ quyết định từ BTC V-League.

 Song Ngư