HAGL không thua...

Chiến thắng trước Nam Định ở vòng đấu trước giúp HAGL cởi bỏ được tâm lý nặng nề nên bước vào trận đón tiếp CLB Sài Gòn tương đối thanh thoát và đầy quyết tâm.

Và hơn 1 vạn khán giả có mặt ở sân Pleiku không phải đợi quá lâu khi đến phút 13, Chevaughn Walsh đã đưa HAGL vượt lên sau tình huống phá bẫy việt vị và nhận đường chuyền đầy cảm giác của Văn Toàn.

{keywords}
HAGL không thua trước CLB Sài Gòn trên sân nhà Pleiku

Việc chủ nhà có bàn thắng sớm đã đẩy tốc độ trận đấu lên khá cao, cùng lúc cả đôi bên tranh chấp khá quyết liệt để chất lượng chuyên môn tương đối đáng xem.

Với sự hợp lý trong lối chơi và bản lĩnh hơn, ít phút sau khi hiệp đấu thứ 2 bắt đầu CLB Sài Gòn tìm được bàn gỡ, và duy trì được mục tiêu có điểm ở sân Pleiku cho tới hết trận.

Thậm chí, nếu như may mắn hơn khi có số cú dứt điểm vượt trội so với đội chủ nhà, CLB Sài Gòn thậm chí đã chiến thắng. Nhưng, tựu trung sự nỗ lực của cả đôi bên, đặc biệt là đội chủ nhà kết quả hoà 1-1 khá hợp lý trong bối cảnh V-League đang đá dồn lịch như hiện tại.

... nhưng mất điểm trong mắt thầy Park

Trong ngày có sự chứng kiến trực tiếp của HLV Park Hang Seo trên khán đài, các cầu thủ HAGL quả thực đã chơi đầy nỗ lực để không phải nhận một trận thua muối mặt như cách đây 2 tuần tại Hàng Đẫy.

Dù kết quả không thất bại, nhưng dường như đội bóng của bầu Đức lại đang thua. Nói rõ hơn, các cầu thủ thuộc tuyển Việt Nam lại không phải người chiến thắng trong con mắt của chiến lược gia người Hàn Quốc.

{keywords}
nhưng với HLV Park Hang Seo, màn thể hiện của những Tuấn Anh, Văn Toàn... ở HAGL thực sự chưa đủ để hài lòng

Văn Toàn vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại V-League 2020 là một chuyện, và ngoài tình huống kiến tạo khá hay cho Chevaughn Walsh lập công thì những gì anh thể hiện trên sân thực sự đáng để ông Park phải lo lắng.

Tiền đạo người Hải Dương vẫn chạy rất nhiều, vẫn chơi tích cực như các đồng đội khác, nhưng thực tế sự hiệu quả lại không cao. Và trong nhiều tình huống bóng, Văn Toàn xử lý rất tệ so với sự kỳ vọng.

Văn Thanh, hay Minh Vương rồi tới Châu Ngọc Quang cũng gặp vấn đề tương tự để dù vẫn là những người chủ động cầm bóng nhưng thực tế các đường chuyền chính xác hay tranh chấp 5-5 luôn không tốt, hay ở thế thua so với những người bên kia chiến tuyến.

Niềm hi vọng lớn nhất là Tuấn Anh ở trận đấu này cũng không nổi bật, kể cả khi “nhiệt huyết” có thừa. Khá nhiều tình huống tiền vệ người Thái Bình mắc lỗi, thế mạnh ở các pha tranh chấp hay xử lý trong không gian hẹp mức độ thành công là tương đối ít.

Nhìn nhóm các cầu thủ chủ lực ở tuyển Việt Nam thể hiện trong cuộc đối đầu với CLB Sài Gòn, rồi xâu chuỗi hàng loạt các trận đấu kể từ đầu mùa thì dù kết quả tốt dần lên nhưng trong mắt ông Park có vẻ như HAGL đang thua.

Chỉ hy vọng “phong độ là nhất thời” với HAGL, còn nếu không e lần tập trung tới đây quân nhà bầu Đức “văng” hay ít dần ở tuyển Việt Nam là thật chứ không đùa đâu. Chờ mà xem!

Video HAGL 1-1 CLB Sài Gòn (nguồn VTC):

Mai Anh