1. Sau chiến thắng kịch tính trước Nam Định, thầy trò HLV Kiatisuk không hề vui quá lâu và bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Hà Nội FC ở vòng 10 LS V-League.

Tương tự, đội bóng Thủ đô gần như không nghỉ ngơi, lên đường vào Pleiku sớm nhằm thích nghi với thời tiết, khí hậu phố Núi và hướng đến một kết quả tốt trước HAGL.

Sự chuẩn bị kỹ càng của 2 nhà cầm quân Kiatisuk và Hoàng Văn Phúc là đương nhiên, bởi cuộc thư hùng trên sân Pleiku chiều 18/4 như trận đấu của cả mùa giải dù không phải chung kết hay tranh chức vô địch.

Việc dành trọn trí lực cho trận đấu ấy cũng chỉ đơn giản một điều đây là cuộc chiến danh dự giữa 2 đội bóng của 2 ông bầu tiếng tăm, dứt khoát không thể lơ là, chủ quan.

{keywords}
HAGL đấu Hà Nội FC thực là trận đấu được chờ đợi bậc nhất V-League vài năm qua

2. Trận đấu cũng vì thế nhận sự quan tâm lớn của các cầu thủ thứ 12. ‘Vé’ là từ khoá “hot” nhất mấy ngày qua khi nói về trận HAGL và Hà Nội FC, từ lúc mà BTC sân Pleiku còn chưa mở bán.

Sức chứa sân nhà của đội bóng phố Núi chỉ khoảng 12-13 ngàn khán giả xem ra thực sự nhỏ bé trước nhu cầu của người hâm mộ.

Ở V-League không hiếm trận đấu 'vỡ sân', cũng chẳng ít lần HAGL, Hà Nội FC tạo ra sự chờ đợi xen lẫn khó khăn các BTC địa phương với lượng khán giả đông khủng khiếp, nhưng để nóng như cuộc thư hùng chiều nay thì dường như là chưa.

Và không tính trận đấu buộc phải lắp màn hình lớn cho NHM cổ vũ ngoài sân vì lý do bất khả kháng (cấm khán giả vào sân trong ngày đội Đồng Tâm Long An tranh chức vô địch mùa 2006) hay tuyển Việt Nam ra thì chưa bao giờ ở V-League có cảnh BTC sân phải làm điều này trừ trận đấu chiều 18/4 ở sân Pleiku.

3. Vài năm trở lại đây, đặc biệt kể từ sau chiến tích Thường Châu 2018 cuộc đối đầu HAGL và Hà Nội FC không đơn thuần là một trận đấu bình thường tại V-League nữa.

Sở dĩ người hâm mộ luôn khát và hướng đến trận đấu này ngoài việc quy tụ dàn sao của tuyển Việt Nam trên sân còn là câu chuyện giữa bầu Đức và bầu Hiển nữa.

{keywords}
Và người hâm mộ V-League phải cảm ơn bầu Đức, bầu Hiển

Bầu Đức với tính cách thẳng thắn của mình không ngại “vạ miệng”, không đồng tình cách làm bóng đá của bầu Hiển suốt nhiều năm qua.

Bầu Hiển, cũng đúng với tính cách chỉn chu, thận trọng đáp lại sự công kích từ người đồng cấp bên phía HAGL chỉ là nụ cười rất... lạnh.

Hai ông bầu với 2 tính cách khác nhau vô hình lại tạo ra cho đội nhà phong cách chơi bóng đối nghịch để biến cuộc thư hùng giữa HAGL và Hà Nội FC trở thành trận “derby” Việt Nam một cách đúng nghĩa nhất mà phải rất lâu mới trở lại, kể từ thời Gạch-Gỗ nhiều năm về trước.

Để tạo ra một trận “derby” mang đủ dư vị của bóng đá với chất lượng chuyên môn, có ngôi sao, có cay cú, tranh cãi và đặc biệt được chờ đợi ấy rõ ràng cả bầu Hiển, bầu Đức đã tốn không ít tiền bạc, tâm huyết.

Mỗi người yêu môn thể thao Vua hay làm một cách khác nhau để thật khó phân đúng hay sai, chỉ chắc một điều đến giờ cả bầu Đức, bầu Hiển đều đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam không chỉ ở mỗi trận “derby” tới đây.

Chỉ vậy thôi là đủ để cảm ơn bầu Đức, bầu Hiển, còn yêu hay ghét tuỳ từng người, đơn giản như chuyện chẳng ai mê Barca lại mê được Real, và ngược lại!

Video Đà Nẵng 0-2 HAGL:

Mai Anh