Heerenveen lại “câu giờ”...

Gần 1 tuần, kể từ khi thời hạn cuối cùng (ngày 30/6) cho đội bóng Hà Lan ngồi lại cùng đại diện Hà Nội FC bàn về tương lai của Đoàn Văn Hậu đã trôi qua, tuy nhiên đến lúc này CLB Heerenveen vẫn lặng im để không biết điều gì đang xảy ra.

Khó hiểu ở chỗ, nếu có ý định giữ chân hậu vệ người Việt Nam chắc chắn CLB Heerenveen sẽ phải đàm phán từ trước khi thời hạn kết thúc ít nhất nửa tháng thay vì hẹn đến ngày cuối cùng như đã thấy.

{keywords}
Tương lai Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan vẫn khá mù mờ

Không dừng ở đó, phía đội bóng Hà Lan tiếp tục khất lần và lúc này vẫn chưa đưa ra quyết định, dù thông báo chia tay tới 7 cầu thủ trong đội hình mùa giải trước ngay sát ngày hẹn bàn thảo hợp đồng cùng Hà Nội FC.

Bốn ngày trôi qua, tương lai của Văn Hậu vẫn bỏ ngỏ và quan trọng hơn cái cách im lặng từ phía CLB Heerenveen làm tất cả chưng hửng vì sự thiếu chuyên nghiệp của đội bóng Hà Lan, dù trên thực tế họ không sai luật.

... thầy Park lo với Văn Hậu

Tương lai của Văn Hậu chưa được chốt khiến người hâm mộ, Hà Nội FC lo một, thì với HLV Park Hang Seo phải lo tới gấp mười khi thời gian dành cho cuộc chinh phục mới với tuyển Việt Nam không còn nhiều.

Ông Park phải lo, bởi chiến lược gia người Hàn Quốc từng nhìn thấy một Văn Hậu không tốt như sự chờ đợi trong một số trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 sau khi trở về từ Hà Lan, trong bối cảnh ngồi dự bị suốt thời gian dài.

{keywords}
để HLV Park Hang Seo âu lo

Đương nhiên, Văn Hậu vẫn tốt hơn nhiều so những sự lựa chọn khác, nhưng rõ ràng việc hậu vệ trái người Thái Bình lúc này chưa có cơ hội ra sân, và tương lai vẫn khá mông lung đủ để thầy Park phải lo lắng.

Trong trường hợp Văn Hậu bị CLB Heerenveen từ chối vào thời điểm hạn bổ sung cầu thủ ở V-League qua đi (dự kiến đầu tháng 8), rõ ràng mối lo dành cho ông Park càng thêm lớn, bởi khi tuyển Việt Nam tập trung khả năng Văn Hậu khó đảm bảo phong độ cao vì nghỉ thi đấu quá dài.

Càng khó ở chỗ, V-League 2020 đi qua 7 vòng đấu nhưng phong độ của các hậu vệ có thể thay thế được Văn Hậu vẫn chưa làm HLV Park Hang Seo yên tâm, cùng lúc những người khác trong hệ thống phòng ngự tiếp tục có vấn đề đủ làm thuyền trưởng tuyển Việt Nam thêm bất an.

Đối mặt với một hàng thủ xộc xệch vì phong độ đi xuống, vì hàng loạt ca chấn thương nặng không dễ trở lại kịp cho vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020 thì câu chuyện tương lai của Văn Hậu càng là mối quan tâm từ ông Park.

Nhưng như đã thấy, lúc này mọi chuyện vẫn chưa có lời đáp khi CLB Heerenveen vẫn câu giờ để thầy Park thêm rối trí.

Xuân Mơ