Xuất hiện với khuôn mặt rất buồn sau trận thua 1-3 trước tuyển Việt Nam, HLV Simon McMenemy của tuyển Indonesia cho biết: "Cầu thủ Việt Nam trẻ nhưng chơi quá kinh nghiệm, khiến hàng phòng ngự của chúng tôi rất vất vả. Tôi cho rằng tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2 trọng tài đã quyết định sai, không đáng bị thổi penalty.

{keywords}
HLV Simon McMenemy

Chúng tôi chơi sân nhà, nhưng mọi người quên mất Việt Nam rất mạnh, họ thuộc nhóm hạt giống số hai. Có thể mọi người sẽ quên mất tinh thần chiến đấu của đội nay. Đây là vòng loại World Cup. Việt Nam ở một đẳng cấp khác, còn hàng thủ Indonesia chơi không tốt".

"Việt Nam tiến bộ rất nhiều trong hai năm qua, họ đang có một thế hệ vàng. Những cầu thủ trẻ nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp. Không có gì phải xấu hổ khi thua. Indonesia không còn cơ hội đi tiếp nhưng không có nghĩa là nhừng cố gắng trong những trận đấu tới", HLV Simon McMenemy tiếp tục dành những lời khen cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
Tuyển Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng

Đáng chú ý, HLV Simon McMenemy đã nói vui rằng "Tôi bước ra ngoài các CĐV sẽ giết tôi", khi buổi họp báo dành cho đội chủ nhà sắp kết thúc. 

Cuối cùng, khi phóng viên hỏi sao tại AFF Cúp khi đá với Việt Nam có cửa thắng hơn mà giờ thua đậm, HLV Simon McMenemy đã nổi nóng và không trả lời.

Video tuyển Việt Nam 3-1 Indonesia:

Đại Nam - N.Đ (từ Bali)