Indonesia để thua cả ba trận ở bảng G, trong khi tuyển Việt Nam đang hưng phấn với trận thắng trước Malaysia, điều này khiến nhiều người đưa ra nhận định thầy trò HLV Park Hang Seo có một trận thắng đậm tại Bali. Tuy nhiên, HLV Lê Thuỵ Hải có quan điểm hoàn toàn ngược lại.

"Khả năng tuyển Việt Nam thắng đậm là trên lý thuyết, bởi Indonesia là đội tuyển quốc gia, đá trên sân nhà trong thế chẳng có gì để mất cả. Nếu tính từ thời HLV Park Hang Seo chúng ta cũng chưa hơn hẳn Indonesia. Nếu mà so sánh thì từ trước tới nay chúng ta đều kém họ về thành tích đối đầu.

{keywords}
Theo HLV Lê Thuỵ Hải, tuyển Việt Nam và Indonesia có trình độ tương đương

Đây là trận rất khó khăn. Indonesia họ là đội bóng thiên về sức mạnh, đá rất rát, cách chơi pressing toàn sân, quyết liệt, mạnh mẽ. Chưa kể Indonesia có một số cầu thủ nhập tịch.

Việt Nam không phải đội để có chơi áp đặt, gây sức ép với đối phương, bắt đối phương chơi theo cách của mình. Chúng ta thắng họ không phải là dễ. Cá nhân tôi nghĩ hai đội tương đương nhau. Nếu Việt Nam có thắng cũng hết sức khó khăn. Đừng bao giờ nghĩ thắng với tỷ số cao", HLV Lê Thuỵ Hải cho biết.

Vậy làm cách nào để tuyển Việt Nam thắng trên sân khách? Theo ông Hải "lơ", tuyển Việt Nam cần chơi với đúng cách chơi của mình, đó là phòng ngự phản công.

"Đây là trận Indonesia chơi không còn gì để mất nên đá rất thoải mái. Chúng ta chỉ thắng khi giữ được cách chơi.

{keywords}
Tuyển Việt Nam cần giữ được lối đá của mình. Ảnh S.N

Tôi vẫn nghiêng về kết quả thắng cho Việt Nam. Indonesia không có lý do gì để chơi phòng ngự trận đấu này cả, chưa kể họ chơi trên sân nhà. Nếu họ tấn công, sẽ rất hợp với lối đá của Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta đừng đánh giá thấp đối thủ. Chơi tuân thủ đấu pháp, kỷ luật, phòng ngự chặt, phản công nhanh, chứ đừng chơi kiểu áp đặt.

Tất nhiên, cũng có thời điểm Việt Nam chơi tấn công để đối thủ hiểu khác đi. Đó là chiến lược, chiến thuật, nhưng cũng không phải là tốt vì Indonesia đá rát, quyết liệt trên sân nhà. Nếu làm không tốt có thể dẫn đến chấn thương", chiến lược gia người Hà Đông chia sẻ.

"Thể lực chưa bao giờ hơn họ, vì thế theo tôi Việt Nam vẫn phải chơi chắc chắn, khi chơi trên sân khách. Nếu thận trọng, đánh đúng tâm lý Indonesia không có gì để mất dồn lên tấn công, sẽ có khả năng giành chiến thắng. Tôi tin là Việt Nam với khả năng của ông Park, nhưng không tin thắng đậm", ông Hải khuyên thầy trò HLV Park Hang Seo phải hết sức thận trọng và không đánh mất cách chơi tốt nhất của mình.

{keywords}
Văn Toàn hay Công Phượng rất phù hợp cho trận gặp Indonesia. Ảnh S.N

Ở trận gặp Indonesia, HLV Lê Thuỵ Hải đặt niềm tin vào Công Phượng và Văn Toàn: "Sau khi trở về từ châu Âu Phượng chưa làm được gì. Vẫn tù túng, chuyền bóng không hợp lý. Trận gặp Malaysia nếu chuyền được cho Văn Toàn thì đã có bàn thắng.

Nhưng ông Park vẫn phải sử dụng Công Phượng thôi. Đó là cầu thủ nhanh nhẹn. Anh Đức không có lợi thế trong trận này. Khi chơi phản công phải sử dụng Văn Toàn. Anh Đức vào sân chỉ ở một góc nào đó để phối hợp. 

Tôi rất tin vào Văn Toàn. Cậu ấy làm hàng phòng ngự điên đảo. Nếu bóng ở vị trí Văn Toàn ra chỗ khác rất nguy hiểm".

{keywords}
Thầy Park có nhiều toan tính cho trận gặp Indonesia

Còn ở hàng phòng ngự và tiền vệ, ông Hải cho rằng khả năng chỉ có sự thay đổi ở vị trí của Tuấn Anh để lại vì chấn thương: "Tôi nghĩ hàng phòng ngự không có gì thay đổi. Còn vị trí của Tuấn Anh thì có thể thay bằng Đức Huy, đá cặp với Hùng Dũng. Hai cầu thủ đó rất hợp nhau. Nếu đá sân khách gặp Indonesia, Dũng và Huy rất hợp lý, không vấn đề gì cả".

Cuối cùng, HLV Lê Thuỵ Hải đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu: "Chúng ta cần sự toả sáng của các ngôi sao, có những bàn thắng bất ngờ. Tôi nghĩ Việt Nam thắng 1-0". 

Video highlight Việt Nam 1-0 Malaysia:

Song Ngư