Vào lúc 20h tối nay, cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 rất được chờ đợi. Đây là trận đấu được FIFA ví là "derby Đông Nam Á".

Trong lịch sử, tuyển Việt Nam thường e ngại và thua mỗi khi gặp Thái Lan, tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, những chiến binh sao vàng đã vượt qua đối thủ, thắng trên nhiều mặt trận trong gần 2 năm qua.

Đó chính là cơ sở để HLV Lê Thuỵ Hải tin rằng tuyển Việt Nam tiếp tục có một trận đấu sòng phẳng, và giành kết quả thắng khi tiếp Thái Lan trên "chảo lửa" Mỹ Đình.

{keywords}
Thái Lan đang gặp vấn đề ở hàng phòng ngự

"Tuyển Việt Nam sẽ thắng Thái Lan. Đây không phải là nhận định bừa mà có cơ sở. Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn lại trận Thái Lan thua Malaysia 1-2. Đó là trận mà người Thái bộc lộ nhiều điểm yếu ở hàng phòng ngự, còn tinh thần thì không cao.

Malaysia đã chơi ban bật khiến Thái Lan lúng túng, thì tuyển Việt Nam còn làm tốt hơn như thế. Tôi nghĩ Thái Lan đã mạnh hơn dưới thời HLV Nhật Bản, nhưng nếu cứ chơi như trận gặp Malaysia thì họ cũng chẳng có gì đáng sợ cả. 

Về thế trận, Thái Lan buộc phải đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Họ phải thắng tuyển Việt Nam nếu không sẽ bị bỏ lại rất xa. Việc đối thủ nôn nóng sẽ càng khiến hàng phòng ngự bị sơ hở. Đó là điều mà HLV Park Hang Seo đang chờ đợi để tung ra đòn kết liễu", HLV Lê Thuỵ Hải phân tích.

{keywords}
Cơ hội cho các cầu thủ trên hàng công tuyển Việt Nam

"Tôi thấy là hàng thủ của Thái Lan kém hơn UAE nhiều, vì thế tuyển Việt Nam có thể khai thác để ghi bàn. Đây là cơ hội của Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn... Ở trận đấu này, tôi vẫn đặt hy vọng ở Tiến Linh. Đó là cầu thủ chơi bóng rất thông minh, và đặc biệt là có khả năng hỗ trợ phòng ngự.

Tuấn Anh thì quá hay rồi, làm chủ tuyến giữa, có những đường kiến tạo tinh tế, chính xác. Còn Công Phượng thì chơi như trận UAE cũng rất đáng khen rồi, cứ thế phát huy sẽ có bàn thắng", HLV Lê Thuỵ Hải đánh giá về một số cầu thủ nổi bật ở tuyển Việt Nam.

Cuối cùng, cựu HLV Thể Công dự đoán kết quả trận đấu: "Như tôi phân tích ở trên, tuyển Việt Nam nếu khai thác được những điểm yếu ở hàng phòng ngự đối phương, hoàn toàn có thể giành chiến thắng, thậm chí thắng 2-0 trận này". 

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Song Ngư