Tuyển Việt Nam dễ dàng đả bại Indonesia trên sân khách, qua đó giữ thành tích bất bại tại bảng G, vòng loại World Cup 2022.

Đánh giá về trân thắng của tuyển Việt Nam, HLV Lê Thuỵ Hải nói: "Indonesia rõ ràng kém hơn Malaysia rất nhiều. Dù đá sân nhà nhưng thể lực họ không hơn tuyển Việt Nam. Về lối chơi, tuyển Việt Nam cho thấy sự chặt chẽ, khi có bàn thắng thậm chí đã thể hiện sự ngẫu hứng nhất định.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chơi trên cơ hoàn toàn Indonesia

Tuyển Việt Nam chơi trên cơ đối thủ nhưng lại thể hiện sự tôn trọng rất cao, khi đá phòng ngự từ xa. Trong một số tình huống, cầu thủ Việt Nam phòng ngự từ trước khoảng 35m, thay vì phòng ngự gần. Khi mất bóng, các cầu thủ lùi về giữa sân, khiến Indonesia không triển khai được lối chơi ngoài những pha đá dài".

Chiến lược gia người Hà Đông cho rằng Indonesia kém nhưng so với trận gặp Malaysia, cách chơi của tuyển Việt Nam hơn hẳn: cầm được bóng, tổ chức lối chơi, tấn công có miếng đánh, bài bản. 

Về các cá nhân, ông Hải "lơ" ấn tượng nhất với tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, dù cầu thủ này sút hỏng penalty: "Hùng Dũng hoạt động rất rộng. Mục tiêu hôm nay của cậu ấy là phòng ngự và rất có trách nhiệm, nhưng đồng thời tổ chức tấn công được, mạnh dạn đi bóng. Dũng thường xuyên lên bóng ở 2 nách, phòng ngự từ xa không có gì để chê.

{keywords}
Đỗ Hùng Dũng có trận đấu xuất sắc

Trong khi Hùng Dũng đá tốt thì trận này Quang Hải lại chưa đạt, đặc biệt là pha bỏ lỡ khi nhận đường chuyền dọn cỗ của Văn Toàn. Còn sai lầm của Văn Lâm tôi thấy cậu ấy như hơi phấn khích quá, cần có sự nhắc nhở để rút kinh nghiệm".

Sau trận thắng Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp UAE và Thái Lan trên sân nhà. Vì vậy, HLV Lê Thuỵ Hải lạc quan: "UAE chưa phải là đội đẳng cấp vượt trội chúng ta như Iran. Họ chỉ nhỉnh hơn một chút thôi. Tôi nghĩ UAE khó mà thắng được Việt Nam ở Mỹ Đình.

Thái Lan thì chúng ta mới phải căng ra đá để không thua họ. Có kết quả tốt hai trận này thì cơ hội vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022 rất sáng với tuyển Việt Nam".

Video tuyển Việt Nam 3-1 Indonesia (nguồn: VTV):

Song Ngư