Báo chí Thái Lan vừa đưa tin, FAT chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino, sau những nỗ lực liên lạc thất bại với chiến lược gia người Nhật Bản .

Trước đó, sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Nishino bay thẳng về Nhật Bản vì có việc gia đình và tham gia lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020.

Tuy nhiên, FAT không thể liên lạc được với HLV Nishino những ngày sau đó. Trong động thái mới nhất nhằm "dằn mặt" ông Nishino, FAT bổ nhiệm Anurak Srikerd giữ vai trò HLV trưởng tạm quyền. 

{keywords}
HLV Nishino hiện đang "mất tích" sau khi trở về Nhật Bản

Chủ tịch Somyot Boompunmuang cho biết, việc luyện tập của tuyển Thái Lan không thể trì hoãn nên buộc phải đưa ra quyết định trên. FAT không thể ngờ xảy ra chuyện không thể liên lạc với HLV Nishino.

Về việc thanh toán bồi thường hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật Bản (hợp đồng kết thúc vào tháng 1/2022), FAT sẽ đàm phán với HLV Akira Nishino sau khi hai bên liên lạc được với nhau.

Việc FAT bất ngờ chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino khiến báo chí và người hâm mộ Thái Lan có những phản ứng trái chiều. 

Tờ Siam Sport viết: "Trong khi chiến lược gia người Nhật Bản về quê nhà lo chuyện gia đình, Chủ tịch Somyot Poompunmuang quyết định bổ nhiệm HLV trưởng tạm quyền mà không hỏi ý kiến HLV Nishino, với lý do không thể liên lạc với ông ấy. Động cơ này không khác gì đang gây áp lực buộc HLV Nishino phải từ chức".

{keywords}
HLV Nishino không thành công trong 2 năm dẫn dắt tuyển Thái Lan

Sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino, FAT lên kế hoạch tìm kiếm một HLV nội dẫn dắt đội bóng xứ chùa vàng. FAT dự kiến ký hợp đồng có thời hạn 2 năm để tân HLV trưởng tuyển Thái Lan có thời gian vực lại đội bóng.

FAT và HLV Akira Nishino ký hợp đồng vào tháng 7/2019, ngay trước thời điểm tuyển Thái Lan bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

FAT trả cho HLV Nishino mức lương 30 triệu bath/năm (gần 1 triệu USD). Đây là con số thuộc vào loại cao nhất trong những HLV ngoại từng dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Dù rất được kỳ vọng nhưng HLV Nishino không thể giúp Thái Lan có được những thành tích như mong muốn, và việc chiến lược gia này bị FAT chấm dứt hợp đồng cũng sớm được dự đoán sau khi tuyển Thái Lan thất bại trên đất UAE.

Video tuyển UAE 3-1 Thái Lan:

Huy Phong

Sự cố khiến tuyển Việt Nam chưa thể rời khu cách ly

Sự cố khiến tuyển Việt Nam chưa thể rời khu cách ly

Các thành viên tuyển Việt Nam vẫn chưa thể về nhà sau khi cách ly tập trung 7 ngày tại TP.HCM.

Lập 2 đội tuyển đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022: Nhanh quá hóa vụng

Lập 2 đội tuyển đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022: Nhanh quá hóa vụng

Ý tưởng lập 2 phiên bản tuyển Việt Nam đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 có khả thi đối với tài thao lược của HLV Park Hang Seo hay không?

Tuyển Việt Nam dự World Cup, bầu Đức từng 'vẽ' thế nào

Tuyển Việt Nam dự World Cup, bầu Đức từng 'vẽ' thế nào

Tuyển Việt Nam vào đến vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 để giấc mơ tiến xa hơn trỗi dậy. Và người ta chợt nhớ đến bầu Đức với kế hoạch của 2 năm trước...