HLV Park Hang Seo dù có những chia sẻ với báo chí Hàn Quốc nhưng đây là lần đầu tiên ông trực tiếp trao đổi với giới truyền thông Việt Nam về chuyện đàm phán gia hạn hợp đồng.

Thầy Park nói: "Tôi mong báo chí chấp nhận lời đề nghị này của tôi. Đến hôm nay người đại diện của tôi mới có một lần duy nhất làm việc với VFF. Gần đây tôi xem một số bài báo của Hàn Quốc và Việt Nam. Nhiều bài báo nói không căn cứ, mà chỉ dự đoán, không có cơ sở gì cả.

{keywords}
Thầy Park không vui vì những thông tin dự đoán

Tôi và người đại diện chưa bao giờ đề cập số tiền cụ thể nào cả. Không biết VFF có nói gì hay không. Nhưng vì sao hiện nay có quá nhiều báo nói không tích cực nên tôi sợ người hâm mộ hiểu lầm.

Tôi không biết cơ quan báo chí lấy căn cứ ở đâu, nhưng nhiều khi tôi rất khó xử với những thông tin phỏng đoán, dự đoán. Tôi rất mong muốn báo đài hạn chế những bài báo mang tính dự đoán chủ quan, hoàn toàn không có căn cứ. Vì nhìn vào bài báo đó người hâm mộ sẽ hiểu lầm tôi. Một lần nữa tôi mong các phóng viên lưu ý việc này".

Trước đó, có rất nhiều thông tin cho biết thầy Park đòi mức lương cao kỷ lục với VFF, thậm chí lên tới 100 nghìn USD/tháng. Tuy nhiên, những thông tin như thế này đã được chiến lược gia người Hàn Quốc chính thức phủ nhận, đồng thời khẳng định sẽ có những thông báo rất cụ thể, rõ ràng sau khi có kết quả chính thức.

{keywords}
HLV Park Hang Seo khẳng định ông sẽ có thông tin chính thức gửi báo chí ngay khi có kết quả

"Tôi nói với người đại diện rất rõ ràng rằng, sau cuộc gặp lần một với VFF, có làm ra một tài liệu tiếng Anh gửi cho các cơ quan báo chí. Từ nay trở đi, nếu có cuộc gặp nào nữa với VFF thì người đại diện của tôi sẽ có thông cáo báo chí. Tôi rất mong cơ quan ngôn luận căn cứ vào thông báo đó để viết bài hay lên chương trình.

Chắc chắn từ nay về sau, nếu có bất cứ cuộc họp nào chúng tôi sẽ công bố trong thời gian sớm nhất. Tôi mong muốn người hâm mộ, người dân Việt Nam tiếp nhận thông tin chính xác", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh,

Hiện tại, VFF và người đại diện của HLV Park Hang Seo chưa có kế hoạch đàm phán tiếp theo, nhưng nhiều khả năng diễn ra vào tháng 10 tới.

Liên quan tới đợt tập trung ngắn hạn của U23 Việt Nam tại trung tâm PVF, HLV Park Hang Seo cho biết: "Mục đích của đợt tập trung lần này. Các cầu thủ trong diện U22 của chúng ta là họ hoàn toàn khác với ĐTQG. Các cầu thủ này thuộc V-League khó khăn về thi đấu, và khá nhiều người đang chơi ở giải hạng Nhất, mà hạng Nhất số lượng các trận đấu ít. Vì thế BHL khó nắm bắt được phong độ, năng lực của từng cầu thủ.

{keywords}
U23 Việt Nam với nhiều gương mặt mới rèn luyện chuẩn bị cho SEA Games

Vì thế mà danh sách lần này chủ yếu là lứa U22. Chúng tôi xem những cá nhân đó có sự hoà nhập với tập thể như nào. Trong thời gian ngắn chúng tôi muốn nắm bắt năng lực của họ.

V-League trở lại rồi, một số cầu thủ của lứa U22 nhưng họ là trụ cột ở CLB hay đội tuyển thì tôi không gọi vì muốn tạo điều kiện cho các đội bóng. Tôi chỉ gọi những cầu thủ ít được thi đấu, ít được ra sân. Có khoảng 10 cầu thủ các CLB không nhả trong những đợt tập trung như này. Tôi nghĩ cũng đúng thôi vì họ không có nghĩa vụ phải nhả quân.

Hiện nay đội tuyển có một số vị trí bắt buộc phải tìm. Tôi gọi những cầu thủ có thể đáp ứng vị trí đó. Trong tháng 7 và 8 tôi muốn gọi đầy đủ, còn tháng 9 chúng ta chỉ tập trung 30 cầu thủ và có sự tập trung dài hạn hơn.

Có thể truyền thông nghi ngờ mỗi lần tập trung chỉ có 3 ngày, là vì tôi không muốn ảnh hưởng tới lịch thi đấu các đội. Đây không phải đợt tập trung huấn luyện, mà là là kiểm tra năng lực cầu thủ. Chúng tôi mong báo chí không hiểu lầm về mục tiêu của đợt tập trung này."

Chưa nghiên cứu các đối thủ ở SEA Games
HLV Park Hang Seo cho biết thêm: “Kế hoạch trước tháng 10 chúng tôi sẽ tiến hành phân tích đối thủ. Tôi phân chia công việc cho các trợ lý hoàn thiện việc này. Quan trọng là chúng ta phải biết đối thủ là ai. Cuối tháng 9 BHL sẽ hoàn thiện. Tất nhiên những đội mạnh như Thái Lan, Indonesia thì chúng tôi thường xuyên nghiên cứu”.

Song Ngư