Sau quãng nghỉ 4 ngày kể từ lần tập trung ngắn hạn đầu tiên của tháng 8, tuyển U22 Việt Nam hội quân trở lại vào ngày 12/8 cho đợt tập trung ngắn hạn tiếp theo với tổng cộng 19 cầu thủ.

Trong đợt tập trung ngắn hạn này, mặc dù quân số được triệu tập ít hơn so với lần tập trung gần đây nhất, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục trao cơ hội thử nghiệm cho một số gương mặt mới.

Đáng chú ý là sự trở lại của bộ đôi cầu thủ trẻ của CLB Huế là tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng và tiền đạo Trần Danh Trung. Ngoài ra, sự góp mặt của 2 cầu thủ khác cũng đến từ giải hạng Nhất là Đỗ Xuân Thi (Đăk Lăk) và Ngô Hồng Phước (An Giang) cũng tạo ra nét tươi mới cho đợt hội quân lần này của U22 Việt Nam.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tiếp tục trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Ảnh S.N

Như vậy, một lần nữa HLV Park Hang Seo không gọi lên tuyển U22 Việt Nam ngôi sao nào. Những gương mặt trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng... được ưu tiên cho sân chơi V-League đang bước vào giai đoạn căng thẳng.

Trong đợt tập trung này, U22 Việt Nam có trận giao hữu rất đáng chờ đợi với đội bóng đến từ Hong Kong, Kitchee. Đây là CLB giàu truyền thống bậc nhất của bóng đá Hong Kong. Trong quá khứ, đội bóng này đã từng bảy lần lên ngôi tại giải VĐQG và hiện đang là những nhà đương kim vô địch giải quốc nội.

{keywords}
U22 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho SEA Games. Ảnh S.N

Ở đấu trường quốc tế, Kitchee đã có nhiều năm chinh chiến tại giải C1 và C2 châu Á. Trước đây, đại diện của Hong Kong cũng đã không ít lần chạm trán với các đội bóng của Việt Nam tại sân chơi châu lục.

Lần gần nhất Kitchee đối đầu với một đại diện của V-League diễn ra cách đây hai năm, khi đó họ đã  đánh bại CLB  Hà Nội với tỷ số 3-2 sau 120 phút thi đấu nghẹt thở, qua đó giành quyền vào chơi vòng play-off AFC Champions League 2017.

Được biết, trước trận giao hữu với U22 Việt Nam, đoàn quân của HLV Blaz Sliskovic có cuộc đối đầu với CLB Viettel vào ngày 13/8.

{keywords}
Danh sách U22 Việt Nam

Huy Phong