Lãnh đạo VFF xác nhận HLV Park Hang Seo sẽ trực tiếp dẫn dắt U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022, sau đó trở về và tiếp tục cầm quân ở tuyển Việt Nam dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thời gian giữa 2 giải đấu này cách nhau khoảng 10 ngày, đủ để HLV Park Hang Seo thực hiện cách ly y tế cũng như hồi phục sức khoẻ.

Trước đó, AFC công bố lịch thi đấu của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại U23 châu Á 2022, HLV Park Hang Seo đối mặt với bài toán nan giải bởi thời gian diễn ra hai giải đấu này xen kẽ với nhau.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cùng lúc dẫn dắt U23 và tuyển Việt Nam

Cụ thể, vòng loại U23 châu Á 2022 bắt đầu từ ngày 23 đến 31/10. Giải đấu này diễn ra vào khoảng trống giữa lượt trận tháng 10 (7 và 12/10) và lượt trận tháng 11 (11 và 16/ 11) của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Có nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo không cần phải trực tiếp dẫn dắt U23 Việt Nam để dồn sức cho mặt trận quan trọng hơn ở tuyển Việt Nam.

Lý do bởi tuyển U23 Việt Nam vào bảng I, gặp các đối thủ nhẹ ký là Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc). Đây là bảng đấu được đánh giá là khá dễ, và mục tiêu giành ngôi nhất bảng dường như đã nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Tuyển Việt Nam dự kiến hội quân sớm chuẩn bị cho vòng loại 3 World Cup

Tuy nhiên, cuối cùng thì thầy Park quyết định sẽ cùng lúc dẫn dắt cả 2 đội tuyển. Chiến lược gia người Hàn Quốc dù rất vất vả vì "vừa xay lúa, vừa bế em", nhưng sẽ có kế hoạch chi tiết cho cả hai đội.

Theo dự kiến, U23 Việt Nam được tập trung vào đầu tháng 8 tới. Thầy trò HLV Park Hang Seo có 2 đợt tập huấn trước khi tham dự vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc), trong đó có một đợt tập huấn và thi đấu giao hữu tại nước ngoài. 

Trong khi đó tuyển Việt Nam có 2 kế hoạch tập trung. Nếu V-League trở lại vào tháng 8, Quang Hải và các đồng đội hội quân vào ngày 24/8, còn nếu V-League hoãn vô thời hạn, thời gian tập trung sẽ được đẩy lên sớm hơn.

Video tuyển Việt Nam 2-3 UAE:

Huy Phong 

V-League 2021: Trao chức vô địch sớm cho HAGL, nên không?

V-League 2021: Trao chức vô địch sớm cho HAGL, nên không?

HAGL đang chơi ấn tượng nhất LS V-League 2021 nên khi giải đấu chưa hẹn ngày trở lại, nhiều người đã muốn trao chức vô địch sớm cho đội bóng nhà bầu Đức.

Italy vô địch EURO, tuyển Việt Nam học được gì?

Italy vô địch EURO, tuyển Việt Nam học được gì?

Tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo và cả V-League có thể rút tỉa ra nhiều điều cho tương lai sau kỳ EURO 2020 vừa hạ màn.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park khó, phải tháo gỡ thế nào

Tuyển Việt Nam: Thầy Park khó, phải tháo gỡ thế nào

HLV Park Hang Seo đang gặp khó vì mục tiêu chồng mục tiêu cùng tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam liệu sẽ tháo gỡ thế nào?