Màn trình diễn đầy nỗ lực của tuyển Việt Nam suýt chút nữa được đền đáp. Đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ phải nhận một bàn thua trước đối thủ từng nhiều lần dự World Cup như Australia. Đặc biệt, VAR đã không cho tuyển Việt Nam được hưởng một quả phạt đền.

Theo Trưởng Ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền, tuyển Việt Nam xứng đáng được hưởng penalty ở tình huống hậu vệ Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm.

{keywords}
VAR từ chối một quả phạt đền cho tuyển Việt Nam

Trận thua 0-1 trước Australia là thất bại đầu tiên của HLV Park Hang Seo trên sân Mỹ Đình từ khi sang Việt Nam làm việc. 

Thất bại gần đây nhất của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình cách đây đã 6 năm, khi thua Thái Lan 0-3 vào ngày 13/10/2015 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Khi đó, HLV trưởng tuyển Việt Nam là ông Miura đến từ Nhật Bản.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đứt mạch bất bại ở Mỹ Đình

Sau trận đấu này, tuyển Việt Nam trải qua chuỗi 17 trận bất bại trên sân nhà, trong đó thắng 11, hòa 6 (tính cả các trận dưới thời ông Park và người tiền nhiệm là HLV Hữu Thắng). 17 trận bất bại không chỉ ở sân Mỹ Đình mà còn ở hai sân khác là Thống Nhất (2 trận) và sân Hàng Đẫy (2 trận).

Trong khi đó, thắng tuyển Việt Nam, tuyển Australia tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi có 10 chiến thắng liên tiếp, ghi tới 32 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn.

Sau trận thua Australia, HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam "xả trại" 1 tuần nghỉ ngơi, trước khi tập trung lại chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc vào ngày 7/10 trên sân trung lập ở UAE.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia (Nguồn: Truyền hình FPT)

Diệp Chi 

"Tuyển Việt Nam mất quả phạt đền trước Australia"

"Tuyển Việt Nam mất quả phạt đền trước Australia"

Ông Dương Văn Hiền - Trưởng ban Trọng tài VFF cho rằng tuyển Việt Nam lẽ ra phải được hưởng quả phạt đền trong trận đấu với Australia.

HLV Park Hang Seo: "Trình độ tuyển Việt Nam không thua Australia..."

HLV Park Hang Seo: "Trình độ tuyển Việt Nam không thua Australia..."

Việt Nam để thua Australia tối thiểu 0-1, với tình huống VAR gây tranh cãi. HLV Park Hang Seo có phát biểu bất ngờ về việc đội nhà không được hưởng quả 11m.

HLV Australia: ‘Tôi rất lo lúc trọng tài xem lại VAR…’

HLV Australia: ‘Tôi rất lo lúc trọng tài xem lại VAR…’

HLV Graham Arnold thừa nhận đã rất lo khi học trò để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng cuối cùng công nghệ VAR lại đứng về tuyển Australia ở trận đấu với Việt Nam.