- Dù không nói ra, nhưng bằng thực tế trên sân khẳng định thuyền trưởng Park Hang Seo đang rất nỗ lực “giải cứu” phong độ thảm hoạ của Xuân Trường, trước khi đội nhà bước vào trận đánh lớn tại Trung Quốc.

Thầy Park đã giải cứu...

Giống như nhiều đồng đội cũ ở HAGL, Xuân Trường là một trong những cái tên được HLV Park Hang Seo “quy hoạch” cho một vị trí vô cùng đặc biệt kèm theo rất nhiều kỳ vọng dưới triều đại của mình.

Vì đóng một vai trò quan trọng như thế trong mắt ông thầy người Hàn Quốc, nên không ngạc nhiên ngay khi tập trung U23 Việt Nam, tiền vệ vừa kết thúc hợp đồng với CLB Gangwon lập tức được trao chiếc băng đội trưởng.

{keywords}
Xuân Trường là một trong số ít cầu thủ được HLV Park Hang Seo tin tưởng 

Không chỉ giữ vai trò làm thủ lĩnh tinh thần, cầu nối giữa BHL và các cầu thủ, trong những trận đấu của U23 Việt Nam, tiền vệ người Tuyên Quang là một trong số ít những cái tên được thi đấu nhiều nhất từ M150 Cup đến trận giao hữu với Ulsal Huyndai (Hàn Quốc).

Tuy nhiên, bất chấp sự kỳ vọng ấy những gì tiền vệ trưởng thành từ đội bóng phố Núi thể hiện thực sự khiến người hâm mộ khá buồn lòng khi không còn thấy một Xuân Trường chơi bóng thông minh, cũng như là chỗ dựa vững chắc ở tuyến giữa của U23 Việt Nam.

Xuân Trường chơi không tốt vì phải ngồi dự bị quá lâu ở Gangwon FC, tiền vệ này không có phong độ cao..., tất cả những điều này rõ ràng HLV Park Hang Seo đều biết. Dù vậy có vẻ như ông thầy người Hàn vẫn lờ đi và sử dụng Trường “híp” tối đa nhất có thể.

Động thái hay sự ưu ái của thầy Park dành cho Xuân Trường không có gì là lạ, bởi rõ ràng HLV trưởng của U23 Việt Nam đang muốn đưa tiền vệ này lấy lại phong độ vốn có bằng việc sử dụng nhiều, luôn trao cơ hội đá chính trong mọi trận đấu.

chỉ đợi Trường “híp” trở lại

Như đã nói, 5 trận đấu gần nhất của Xuân Trường trong màu áo U23 Việt Nam thực sự không làm hài lòng những ai yêu mến và kỳ vọng tiền vệ này. Cả 5 trận đấu được đá chính, gần như Trường “híp” mất hút, và thỉnh thoảng mới có được vài đường chuyền mang thương hiệu của mình.

Nguyên nhân thì đã rõ: 2 năm trời ở Gangwon FC nhưng chỉ ra sân 106 phút thi đấu đã khiến tiền vệ được coi tài hoa bậc nhất ở thế hệ trẻ sau này của bóng đá Việt Nam “lụt” hẳn về chuyên môn lẫn tinh thần.

{keywords}
và giờ là lúc tiền vệ này phải đáp lại sự mong mỏi của HLV Park Hang Seo

Cùng với việc HLV Park Hang Seo đang xây dựng lại lối chơi dựa trên sơ đồ 3-4-3 cũng là nguyên nhân đẩy Xuân Trường rơi vào tình trạng như hiện tại khi vừa ít thi đấu, vừa chưa quen với cách vận hành mới mà ông thầy người Hàn Quốc áp dụng cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, bằng vào những gì mà HLV Park Hang Seo ưu ái cho Trường “híp” rõ ràng người hâm mộ hoàn toàn có thể tin không xa tiền vệ này sẽ lấy lại phong độ vốn có của mình khi được ra sân nhiều hơn cũng như gánh trọng trách đội trưởng U23 Việt Nam.

Niềm tin này càng có cơ sở hơn, bởi so với phần đông các cầu thủ trẻ cùng lứa Xuân Trường thực sự là một cầu thủ có phong cách sinh hoạt chuyên nghiệp cũng như cầu thị bậc nhất ở U23 Việt Nam vào lúc này.

Thầy Park đã và đang giải cứu, chỉ đợi Xuân Trường toả sáng trở lại mà thôi.

M.A