Đại dịch Covid-19 đang khiến mọi kế hoạch của bóng đá Việt Nam bị đảo lộn, trong đó V-League 2020 hoãn vô thời hạn, còn tuyển Việt Nam dự kiến đến tháng 6 mới có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020.

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam hoãn mọi giải đấu và tuyển Việt Nam không có trận đấu nào, người hâm mộ đang quan tâm HLV Park Hang Seo làm gì thời gian này. 

Thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc không rảnh như nhiều người nghĩ. HLV Park Hang Seo cho biết ông và các cộng sự hàng ngày vẫn làm việc bình thường vào các buổi sáng. Công việc của thầy Park và các trợ lý là xem băng hình, phân tích các đối thủ của tuyển Việt Nam, đánh giá những nhân tố mới ở V-League, xây dựng lối chơi...

{keywords}
HLV Park Hang Seo không rảnh như nhiều người nghĩ

"HLV Park Hang Seo có nhiều công việc cần tính toán trước với các trợ lý nên hàng ngày ông vẫn làm việc", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Trong khi đó, thầy Park chia sẻ rằng việc bóng đá Việt Nam hoãn mọi giải đấu là bất khả kháng, và ông hy vọng dịch Covid-19 sớm được kiểm soát để cầu thủ có thể ra sân.

Được biết, VFF đang lên kế hoạch mời một số đội bóng để đá giao hữu với tuyển Việt Nam trong tháng 6. Đây cũng là đợt FIFA Days, và tuyển Việt Nam đã hoãn 2 trận gặp Indonesia, UAE.

Việc mời quân xanh giúp đội tuyển Việt Nam cọ xát là cần thiết. HLV Park Hang Seo có dịp để thử nghiệm một số vị trí mới, bên cạnh kiểm tra phong độ của các trụ cột. Đồng thời  thầy Park có thể "tẩy thẻ" sau án phạt treo giò 4 trận giao hữu của AFC.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có lịch thi đấu dày đặc vào cuối năm

Như vậy, ít nhất từ nay tới tháng 10, tuyển Việt Nam có 1 đợt tập trung. Từ tháng 10, thầy trò HLV Park Hang Seo có lịch thi đấu dày đặc.

Theo lịch thi đấu dự kiến, tuyển Việt Nam gặp Malaysia ngày 13/10, gặp Indonesia ngày 12/11 và UAE ngày 17/11. Sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022, đoàn quân của thầy Park bước vào AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Video HLV Park Hang Seo tham gia thử thách "rửa tay đúng cách":

Đại Nam