Lo quá tải ở SEA Games

Trao đổi với báo chí chiều 29/10, HLV Park Hang Seo nói về chấn thương của Đình Trọng: "Hiện nay Trọng có tên trong danh sách 27 cầu thủ ở U22 Việt Nam, và chấn thương của cậu ấy tốt hơn rất nhiều.

Tôi muốn đưa Trọng vào đội để kiểm tra tình trạng chấn thương cụ, sau đó bác sĩ đưa ra câu trả lời chính xác về chấn thương của cậu ấy. Tôi giải thích không bằng bác sĩ, những người có chuyên môn. Hy vọng bác sĩ trả lời rõ hơn".

{keywords}
HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Về danh sách ở U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết: "Danh sách đó chúng ta vẫn chưa chọn 20 cầu thủ, chúng ta không có gì phải vội vì còn phải chọn 2 cầu thủ trên U22 nữa. Tôi tiếp tục theo dõi".

Liên quan đến việc lịch tập luyện của U22 Việt Nam thay đổi, thầy Park nói: "Hiện nay, sân cỏ nhân tạo ở TPHCM chưa có sân nào đảm bảo được cho cầu thủ. Hai sân ở TPHCM có sân thì có nhiều học sinh nên không tập trung được, còn sân ở ngoại thành thì cơ sở vật chất không tốt.

Lý do thứ 2 là ngày 17/11 có trận đấu giao hữu với Myanmar ở sân cỏ nhân tạo. Đó là lý do phải tới ngày 18/11 U22 Việt Nam mới vào TPHCM".

{keywords}
U22 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho SEA Games 30. Ảnh S.N

Nói về kết quả bốc thăm SEA Games cũng như mục tiêu ở giải đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Kết quả bốc thăm phản ánh đúng nỗi lo của chúng ta. Bảng A có 5 đội đá 4 trận, còn bảng B có 6 đội đá thêm 1 trận. Bảng có Thái Lan, Indonesia đều là đội mạnh, với giải đấu nào cũng có gánh nặng. Vòng bảng chúng ta đá 2 ngày 1 trận, các đội bảng B đá nhiều hơn 1 trận so bảng A nên bất lợi khá nhiều".

Tiết lộ về tiêu chí chọn 2 cầu thủ quá tuổi trên U22 tham dự SEA Games, HLV Park Hang Seo cho biết: "Danh sách có 20 trừ thủ môn còn 18. Như tôi đã nói, SEA Games đá 2 ngày trận rất mệt. Chúng tôi chọn cầu thủ chơi nhiều vị trí khác nhau, chơi trên 2 vị trí trở lên. Cầu thủ phải từ ĐTQG, có tốc độ phục hồi nhanh nhất".

Tuyển Việt Nam, UAE và Thái Lan tranh ngôi nhất bảng G

Về hai đối thủ của tuyển Việt Nam là UAE và Thái Lan vào tháng 11 sắp tới ở sân chơi vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đánh giá: "Đối với trận UAE và Thái lan, đây đều là những đội mạnh cạnh tranh quyết liệt để giành ngôi nhất bảng. Mặc dù tuyển Việt Nam có lợi thế đá tại Mỹ Đình nhưng sân nhà cũng có áp lực nhất định. Toàn đội cố gắng chuẩn bị tốt và tôi muốn tranh ngôi đầu bảng trước Thái Lan, UAE".

{keywords}
Tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận gặp UAE và Thái Lan. Ảnh S.N

Vấn đề sử dụng cầu thủ nhập tịch luôn được quan tâm trong mỗi lần tuyển Việt Nam tập trung. HLV Park Hang Seo nói: "Tôi có nghe các cầu thủ làm thủ tục nhập tịch, tiến độ như thế nào, tôi chưa nghe liên đoàn báo cáo về vấn đề này. Còn Alex Đặng ở Na Uy, cầu thủ này trở về cũng không giúp ích lắm vì thời điểm và ngôn ngữ. Cậu ấy không giúp ích cho đội tuyển quá nhiều".

Cuối cùng, rất tâm lý, HLV Park Hang Seo chúc mừng Hùng Dũng và Bùi Tiến Dũng vừa lên chức bố: "Tôi biết Bùi Tiến Dũng sinh con gái, Hùng Dũng sinh con trai. Tôi gửi chúc mừng và chuẩn bị quà để tặng. trước khi họ ở một bình bây giờ có vợ. Đàn ông có gia đình trách nhiệm hơn, là cầu thủ trách nhiệm hơn, chuyên nghiệp hơn".

HLV Park Hang Seo nói về giải thường AFF Night: "Tôi không rõ chi tiết về giải thưởng này, đội ta có 3 người tham gia là Đặng Văn Lâm, Quế Học Hải và Quang Hải, và tôi bầu hết cho họ. Chúng ta tham gia với tư cách đội tuyển vì vô địch AFF Cup 2018. Đây là những cầu thủ thay mặt cả đội thôi, tất cả các cầu thủ tham gia giải đấu vừa rồi đều xứng đáng cả.
Ở Đông Nam Á có nhiều HLV giỏi như HLV Thái Lan, Malaysia, Indonesia... nói chung là mỗi HLV có đặc điểm riêng, nhưng tôi đánh giá cao HLV của Philippines".

Song Ngư