Không chỉ động viên, hỏi thăm tình hình tập luyện của các cầu thủ U23 Việt Nam trên sân tập sáng 8/3, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện còn chính thức giao nhiệm vụ cho toàn đội trong năm 2019.

"Trong năm nay bóng đá Việt Nam có nhiều mục tiêu quan trọng, nhưng quan trọng nhất phải là SEA Games 30. Tôi giao nhiệm vụ cho HLV Park Hang Seo và các học trò là phải giành HCV SEA Games. Bao năm qua chúng ta không thể giành tấm HCV này, người hâm mộ cũng rất kỳ vọng", người đứng đầu ngành thể thao Nguyễn Ngọc Thiện nói trước toàn bộ các thành viên tuyển U23 Việt Nam.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện rất tin tưởng thầy Park. Ảnh S.N

"Năm 2018 chúng ta giành nhiều thành công, năm nay tiếp tục phát huy. Phát huy ở đây không chỉ là chuyên môn, mà còn là tinh thần thi đấu fair-play, ứng xử có văn hoá, thi đấu đúng luật, tiếp tục tạo nên hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam, để quảng bá hình ảnh đất nước với bạn bè thể giới", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Bên cạnh việc giao nhiệm vụ cho thầy trò HLV Park Hang Seo, vị tư lệnh ngành thể thao còn hỏi thăm riêng sức khoẻ của tiền vệ Quang Hải: "Quang Hải trong năm 2018 thi đấu trên mọi mặt trận, rất vất vả. Toàn đội hãy học tấm gương của Hải".

Đây là lần thứ 2 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện "lệnh" cho U23 Việt Nam phải giành HCV. Trước đó, ông Thiện  có buổi làm việc với lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia và BHL các đội tuyển xung quanh kế hoạch, mục tiêu cần phấn đấu đạt được trong năm 2019. 

{keywords}
Nhiệm vụ của U23 Việt Nam là giành HCV SEA Games 30. Ảnh S.N

Đáng chú ý, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị HLV Park Hang Seo phải dẫn dắt U23 Việt Nam ở SEA Games 30, với mục tiêu cao nhất. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và chủ tịch VFF Lê Khánh Hải khẳng định sẽ cố gắng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của BHL cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển, không riêng gì đội tuyển bóng đá nam và U23 Việt Nam tập huấn, thi đấu. Các vấn đề cấp bách liên quân đến dinh dưỡng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật, mời các chuyên gia về làm việc... sẽ được đáp ứng kịp thời và đầy đủ. 

Liên quan đến buổi tập sáng nay của U23 Việt Nam, toàn đội chia cặp và thực hiện những bài tập sự linh hoạt cũng như phát triển cơ bắp. Đầu tiên là bài tập tăng cường sức chịu đựng và dẻo dai của cơ lưng khi một cầu thủ phải chịu lực chống đẩy của cầu thủ còn lại. Bài tập tiếp theo, một cầu thủ nằm xuống để người còn lại đứng và dùng hai tay kéo lên. HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự theo dõi rất sát sao từng động tác của học trò để có sự điều chỉnh kịp thời.

Một số hình ảnh buổi tập của U23 Việt Nam sáng 8/3:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đại Nam