HLV Park Hang Seo mở lời trong buổi họp báo bằng việc khẳng định việc ký hợp đồng gia hạn với VFF mới đây không ảnh hưởng gì đến trận gặp UAE: “Dù là đối thủ nào, sân nha hay sân khách cũng đều phải chiến thắng. Muốn chiến thắng thì phải nỗ lực hết mình. Việc ký hợp đồng chưa ảnh hưởng gì tới trận đấu này vì hợp đồng mới còn chưa bắt đầu”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng UAE sẽ chơi tất tay: “UAE chơi hết sức để giành chiến thắng. Tuyển Việt Nam chuẩn bị nhiều phương án, xây dựng đối sách ứng phó.

UAE có hai 2 trận thắng, 1 trận thua. Trận gặp tuyển Việt Nam có tính chất quyết định với họ. UAE tập trung tối đa cho trận gặp Việt Nam. Tôi nhắc lại là họ sẽ chơi tất tay, không thể 90 phút nhưng thời điểm nào đó dồn hết sức”.

HLV Park Hang Seo đánh giá về người đồng nghiệp bên phía UAE: “HLV Bert van Marwijk khá nổi tiếng của Hà Lan, từng giành ngôi Á quân ở World Cup 2010, sau đó nắm nhiều đội bóng mạnh, có đặc tính của cầu thủ Trung Đông.

Theo phân tích của chúng tôi, HLV này rất chú trọng, ưu tiên phòng ngự, phòng ngự trước và nhắm vào phản công nhanh. UAE bố trí hàng tiền vệ dày đặc ở giữa sân, tìm điểm yếu triệt để của đối phương”.

Theo thầy Park, bóng đá có nhiều biến số, việc UAE thua Thái Lan không có gì đặc biệt cả: “Thái Lan rất mạnh và thắng UAE. Kết quả trận đấu này không ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi. Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu với mục tiêu giành chiến thắng”.

{keywords}
Tuyển Viêt Nam đã nghiên cứu kỹ về đối thủ. Ảnh S.N

Về việc HLV UAE nhận định tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng G, ông Park bày tỏ quan điểm: “Tôi cảm ơn sự đánh giá cao của HLV UAE, nhưng chúng tôi không chủ quan. HLV UAE có nhiều phép tính, do trận trước thua Thái Lan nên trận này chơi không còn gì để mất. UAE vắng 3 cầu thủ quan trọng, nhưng họ chắc chắn có sự chuẩn bị kỹ, có nhiều thay đổi. HLV UAE có nhiều năng lực, và chúng tôi hiểu được điều này.

HLV UAE có nói sẽ chơi phòng ngự phản công, tôi cho rằng điều đó là đúng. Nhưng tôi không quan tâm ông ấy nói gì. Quan trọng là tuyển Việt Nam chuẩn bị kỹ như thế nào, để ứng phó với đối thủ”.

HLV Park Hang Seo tỏ ra rất quan tâm tới hai trường hợp thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng và Văn Hậu: “Tình hình sức khoẻ, tâm lý cầu thủ hiện nay rất tốt. Chấn thương của Hùng Dũng theo bác sĩ nói không ảnh hưởng gì tới việc thi đấu.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng đấu UAE

Công Phượng và Văn Hậu luôn vui vẻ, trao đổi nhiều. Tôi nghĩ như vậy là tốt. Các cầu thủ này có thể gặp vấn đề về múi giờ, nhưng đã có thời gian ngủ để lấy lại sự cân bằng. Tôi cho rằng phong độ và cảm giác của họ cần được kiểm tra ở buổi tập cuối cùng hôm nay”.

Cuối cùng HLV Park Hang Seo khẳng định thời tiết không phải là vấn đề vì ông xem dự báo thời tiết tỷ lệ mưa rất thấp trong ngày thi đấu, chỉ cao khoảng 60% ở buổi tập tối 13/11. Bên cạnh đó, thầy Park chưa tiết lộ loại 2 cầu thủ nào để chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận gặp UAE.

Về phần mình, thủ thành Đặng Văn Lâm cho biết UAE thể hình tốt, nên anh nhắc nhở các đồng đội sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Toàn đội thi đấu hết sức mình, còn đội bóng nào mạnh nhất bảng G thì sau vòng bảng sẽ biết.

Trận Việt Nam vs UAE: BTC khuyến cáo khán giả tới sân sớm để tránh ùn tắc
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 14/11/2019 tại SVĐQG Mỹ Đình. Trận đấu sẽ thu hút rất đông khán giả tới sân cổ vũ cho đội tuyển, do vậy BTC khuyến cáo khán giả nên sắp xếp thời gian đến sân trước giờ bóng lăn sớm nhất có thể để tránh ùn tắc cục bộ và được phục vụ tốt nhất.
Hiện nay, đoạn đường Lê Quang Đạo – trục đường chính dẫn tới SVĐQG Mỹ Đình - đang được sửa chữa nên thường xuyên ách tắc. Vì vậy, khán giả hâm mộ nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đến sân vận động, nghiêm chỉnh chấp hành sự phân luồng hướng dẫn của lực lượng chức năng, lựa chọn hành trình di chuyển phù hợp để không bị chậm giờ vào sân theo dõi trận đấu và cổ vũ cho đội tuyển.
Bên cạnh công tác an ninh, an toàn bảo vệ cho trận đấu, BTC đã quyết định sẽ mở cửa đón khán giả vào sân vận động bắt đầu từ 16h00. Trước đó, Công an thành phố Hà Nội cũng sẽ triển khai lực lượng trực tại các chốt, điểm xung quanh sân vận động, đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ từ 13h00 và khi có hiện tượng ùn tắc sẽ thực hiện giải pháp cấm đường ngay để phục vụ trận đấu. Việc cấm đường sẽ linh hoạt trong từng thời điểm để không ảnh hướng đến sinh hoạt và đi lại của người dân.
Công an thành phố Hà Nội khẳng định sẽ kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các hành vi đốt pháo nổ, pháo sáng trên sân vận động. Không chỉ bảo đảm an ninh an toàn tại các khu vực trong sân vận động, lực lượng cảnh sát sẽ cùng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ vé ra vào ở cửa sân vận động, phát hiện và ngăn chặn tình trạng thẩm lậu để đảm bảo quyền lợi cho những khán giả đã mua vé vào xem trận đấu cũng như có phương án phòng ngừa từ xa các đối tượng quá khích; đối tượng cung cấp, sử dụng vũ khí, pháo nổ, pháo sáng.

Song Ngư