Phát biểu trước trận ra quân VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo cho hay: “Thật là vinh dự khi tôi dẫn dắt đội U23 Việt Nam vào VCK giải U23 châu Á. Đây là bảng đấu khó khăn với những đội hàng đầu châu lục, và mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng.

{keywords}
Họp báo bảng D trước trận ra quân VCK U23 châu Á 2020

Trận đấu đầu tiên hết sức quan trọng và khó khăn khi gặp đối thủ mạnh UAE. U23 Việt Nam nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất trong tất cả các trận đấu”.

Về việc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ví U23 Việt Nam là ngựa ô tại giải, thầy Park chia sẻ quan điểm: “FIFA và AFC nghĩ U23 Việt Nam là đội ngựa ô. Tôi cảm ơn về những đánh giá và sự quan tâm đến từ bạn bè và giới chuyên môn quốc tế. Tôi chỉ quan tâm tới việc tập trung tối đa cùng các cầu thủ để giành kết quả tốt nhất, chứ không phải những gì họ nói về chúng tôi trước hay sau mỗi trận”.

Đánh giá về đối thủ UAE trong trận ra quân ngày 10/1, thầy Park nhấn mạnh: “Chúng tôi biết rõ về các cầu thủ UAE. Hai đội từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam và trận đấu ngày mai là cơ hội để chúng ta sử dụng những thông tin trước trận này.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tuyên bố sẽ làm hết sức để cùng U23 Việt Nam chiến thắng ngày ra quân. Ảnh: Song Ngư

Tôi luôn lắng nghe những lời khuyên từ các chuyên gia bóng đá trong nước, nhưng tôi là người quyết định cuối cùng về những gì ở các đội tuyển quốc gia. Tôi tin vào các quyết định của mình”.

Trận đấu đầu tiên hết sức khó khăn với u23 Việt Nam khi gặp U23 UAE. Đây là đối thủ mạnh và đẳng cấp châu lục. HLV của họ có trình độ như HLV giải trước. Đó là trận đấu chúng tôi phải giải quyết nhau trên chấm 11m. Hai đội đã quá quen thuộc nên rất khó khăn khi đối đầu. Chúng tôi cần vượt qua mọi áp lực, nỗ lực hết mình trên sân", thầy Park chốt lại.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra vào lúc 17h15, trên sân Buriram.

Song Ngư