Việc Hàn Quốc trở thành tâm dịch mới nên lịch trình trở lại Việt Nam của HLV Park Hang Seo nhận được sự quan tâm đặc biệt. Một quan chức VFF cho biết, HLV Park Hang Seo không thay đổi kế hoạch trở lại Việt Nam, cụ thể là vẫn sang vào ngày 23/2 như thông báo trước đó.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tự mua vé về Việt Nam

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc tự mua vé di chuyển về Việt Nam và không thông báo cụ thể chuyến bay cũng như thời gian cụ thể. Như vậy, sau khi tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), thầy Park chủ động về khu nhà dành cho chuyên gia nằm trong trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Theo một số thông tin, HLV Park Hang Seo đã bắt chuyến bay KE679 của hãng Korea Airlines, cất cánh lúc 18h30 Hàn Quốc (16h30 Việt Nam) để quay trở lại Việt Nam. Dự kiến, chiến lược gia Hàn Quốc sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài lúc 21h40.

Liên quan đến việc thầy Park có được cách ly hay không khi về từ quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt những ngày qua, một lãnh đạo VFF cho biết có thể ông Park đã được kiểm tra y tế tại Hàn Quốc, bên cạnh đó sau khi về Nội Bài cũng được kiểm tra một lần nữa.

{keywords}
Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo không phải cách ly

"Chuyện cách ly người từ vùng dịch Hàn Quốc đến Việt Nam thuộc thẩm quyền cơ quan chức năng kiểm soát dịch Covid-19 từ sân bay Nội Bài", vị lãnh đạo này chia sẻ.

Theo kế hoạch, sau khi trở lại Việt Nam, HLV Park Hang Seo có cuộc làm việc với VFF vào ngày 25/2 về các kế hoạch chuẩn bị của ĐTQG trong năm 2020, gần nhất là trận đấu quan trọng với Malaysia, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

{keywords}

{keywords}

Thầy Park đã có mặt ở Việt Nam

Trước đó, trợ lý Lee Young Jin đã di chuyển từ Hàn Quốc đến Việt Nam vào ngày 20/2. Trợ lý thể lực Park Sung Gyun có mặt từ ngày 12/2. Trợ lý tiếng Anh của ông Park là Lee Jung Hak cũng đã đến Hà Nội từ sớm. Riêng bác sĩ Choi sang Việt Nam muộn do đang chịu tang bố vừa mất ở quê nhà.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 21/3, sau đó có trận giao hữu với Kyrgyzstan ngày 26/3, trước khi có chuyến làm khách trước Malaysia ngày 31/3.

Huy Phong