Có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, nhưng tuyển Việt Nam cũng phải thực sự cẩn trọng trong việc tránh đi thẻ phạt  3 trận đấu còn lại.

Trên đất UAE, Duy Mạnh, Quang Hải, Anh Đức và Tiến Linh là những cầu thủ đang trong "vòng nguy hiểm" khi có nguy cơ bị treo giò, do trước đó đã dính 1 thẻ vàng. 

Quang Hải và Duy Mạnh nhận thẻ vàng ở trận tuyển Việt Nam thắng Malaysia 1-0, còn Tiến Linh và Anh Đức dính thẻ phạt khi tuyển Việt Nam chia điểm với Thái Lan.

{keywords}
Quang Hải phải hết sức thận trọng

Nếu nhận thêm 1 thẻ vàng,  nhóm cầu thủ này buộc phải làm khán giả vì đủ quota thẻ phạt.

Điều này buộc HLV Park Hang Seo phải có sự tính toán kỹ, nhưng chắc chắn cũng rất đau đầu bởi mỗi trận đấu tại UAE đều vô cùng quan trọng.

Ngay cả trận gặp Indonesia tưởng như dễ dàng khi đối thủ đã bị loại, nhưng thực tế lại không phải vậy. Indonesia đang làm tất cả để ngăn không cho tuyển Việt Nam thực hiện giấc mơ vào tới vòng loại cuối World Cup 2022.

Trận này, HLV Park Hang Seo không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng là Trọng Hoàng và Đình Trọng vì án treo giò.

Đình Trọng nhận thẻ đỏ gián tiếp ở trận U23 Việt Nam thua U23 Triều Tiên 1-2 tại vòng bảng giải U23 Châu Á 2020. Theo quy tắc kỷ luật của AFC, Đình Trọng hết tuổi dự giải U23 Châu Á nên án phạt của trung vệ này thực hiện trong màu áo ĐTQG. Trong khi Trọng Hoàng lĩnh 2 thẻ vàng ở trận gặp Malaysia (10/10/2019) và Thái Lan (19/11/2019).

{keywords}
Thầy Park đau đầu tính toán nhân sự trước nguy cơ nhiều trụ cột bị treo giò

Mới đây, tờ Indosport đã đề cập đến lợi thế này của Indonesia khi tuyển Việt Nam mất đi 2 cầu thủ quan trọng và có 4 trụ cột nguy cơ bị treo giò ở trận đấu ngày 7/6.

"Tuyển Indonesia vừa nhận tin vui từ đối thủ, đó là tuyển Việt Nam. Sở dĩ như vậy là bởi tuyển Việt Nam đang gặp sức ép vì 4 trụ cột quan trọng bị phạt vì thẻ vàng.

Trong bối cảnh 4 cầu thủ quan trọng của HLV Park Hang Seo phải cẩn trọng, tuyển Indonesia có thể thoải mái ra sân với những cầu thủ tốt nhất của mình. Điều này cũng nhằm cải thiện thứ hạng FIFA của đội tuyển đang bị rơi tự do và cũng sẽ tốt cho HLV Shin Tae Yong.

Nếu giành chiến thắng, ít nhất tuyển Indonesia có thể phục thù tuyển Việt Nam sau khi họ đã ẵm trọn tấm HCV tại SEA Games 2019", tờ Indosport  viết.

HLV Park Hang Seo cũng có nguy cơ bị "treo giò"
HLV Park Hang Seo phải nhận 1 thẻ vàng vì lỗi phản ứng trong trận đấu với Thái Lan ngày ra quân vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu ông thầy người Hàn Quốc không thể kiềm chế sự nóng nảy, ông sẽ bị mất quyền chỉ đạo ở những trận đấu sắp tới tại UAE. Trước đó, ở chung kết SEA Games 30, HLV Park Hang Seo từng phải nhận thẻ đỏ.

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

Huy Phong