- Nếu như Ông già Noel là có thật, chắc chắn món quà hay điều ước mà HLV Park Hang Seo muốn nhất vào lúc này có lẽ chỉ dành riêng cho U23 Việt Nam – đội bóng mà mình dẫn dắt đang gặp rất nhiều vấn đề từ chuyên môn cho đến niềm tin...

Điều ước về chuyên môn

HLV Park Hang Seo đang thực sự rất may mắn khi có trong tay những cầu thủ xuất sắc, cũng như hùng hậu nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay ở lứa tuổi U23.

Đây không phải đầu tiên người ta nói đến điều này, và minh chứng rõ nhất chính là việc ông thầy người Hàn Quốc liên tục có những điều chỉnh bổ sung về nhân sự tại U23 Việt Nam mỗi khi thấy...thiếu thốn, hoặc cần thiết.

{keywords}
Dù đã có những bước đầu thành công, nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa làm HLV Park Hang Seo hài lòng

Điển hình như ngay trước ngày lên đường tham dự giải M150 Cup, dù biết rằng khó có thể sử dụng ngay nhưng HLV Park Hang Seo vẫn triệu tập bổ sung Trọng Đại, Xuân Mạnh ngay khi các cầu thủ này đang đá giải U21 Quốc gia lên tuyển U23.

Dồi dào về nhân sự, thế nhưng rõ ràng ông thầy người Hàn Quốc vẫn đang phải loay hoay với bài toán sử dụng con người như thế nào cho hợp lý với sơ đồ 3-4-3 mà mình muốn áp dụ cho U23 thậm chí là tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Khó có thể không loay hoay, bởi dù có chuyên môn tốt đến mấy để chơi nhuyễn trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 là điều không dễ dàng gì với phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam, để điều ước lớn nhất mà HLV Park Hang Seo muốn trong đêm giáng sinh chắc chắn là vấn đề này.

... đến điều ước cho sự kiên nhẫn

Cũng lại rất may mắn cho HLV Park Hang Seo khi nắm quyền cao nhất ở tuyển, U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại chính là việc người hâm mộ, giới chuyên môn đang đặt niềm tin rất lớn vào nhiệm kỳ mới của mình.

Không thể không thế, bởi sau những thất bại của HLV Hữu Thắng chẳng có cách nào khác buộc phải trao niềm tin vào một triều đại mới. HLV Park Hang Seo càng có được điều này khi hồ sơ làm việc là khá dày từ tuyển Quốc gia Hàn Quốc cho đến cấp CLB.

{keywords}
để điều ước cho đêm Giáng sinh của HLV Park Hang Seo e rằng dành trọn cho U23 Việt Nam

Tin tưởng, lạc quan nhưng rõ ràng với người hâm mộ Việt Nam sự kiên nhẫn là rất ít. Và chỉ cần chơi không tốt, và không đạt được kết quả như mong muốn mọi thành công trước đó chỉ còn là con số 0, điều này HLV Park Hang Seo nên hỏi những người tiền nhiệm như Hữu Thắng, hay ông Miura là thấy.

Thế nên, chắc chắn điều ước kế tiếp của HLV Park Hang Seo ở thời điểm được tin tưởng, cũng như nhận nhiều sự theo dõi của người hâm mộ, giới chuyên môn như lúc này không gì khác là sự kiên nhẫn hơn nữa.

Cần người hâm mộ, giới chuyên môn kiên nhẫn hơn khi thời gian để ông thầy người Hàn thay đổi từ tư duy chơi bóng cho đến thói quen sinh hoạt... của cầu thủ Việt Nam không chỉ là đôi ba tháng kể từ khi nhậm chức.

Mọi thứ cần thời gian, và đi đúng lộ trình đó là thứ mà HLV Park Hang Seo chắc chắn mong muốn nhất với U23 Việt Nam cũng như muốn người hâm mộ hiểu điều này, chỉ sợ ông già Noel không có thật mà thôi...

Mai Anh