Thầy Park thong dong chuyện hợp đồng

Theo kế hoạch ban đầu, sau khi kết thúc các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á trở về, HLV Park Hang Seo cùng người đại diện chính thức ngồi lại cùng VFF tính chuyện tương lai.

Tuy nhiên trái với kế hoạch đó, ngay khi trở lại Việt Nam, thuyền trưởng Hàn Quốc ngay lập tức bắt tay vào công việc chính cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình, vòng loại cuối World Cup 2022.

{keywords}
HLV Park Hang Seo chưa vội tái ký hợp đồng

Việc HLV Park Hang Seo và người đại diện tỏ ra khá yên ắng trong vấn đề tái ký hay không cùng bóng đá Việt Nam đang khiến nhiều fan hâm mộ tỏ ra sốt ruột, bởi chỉ còn khoảng 3 tháng nữa hợp đồng đôi bên sẽ kết thúc.

Cụ thể hơn, hợp đồng thứ 2 với bóng đá Việt Nam của thuyền trưởng người Hàn Quốc kết thúc vào ngày 31/1/2022, vì vậy bắt buộc thời điểm này phải có kế hoạch đàm phán một cách chính thức nhằm giúp đôi bên tính chuyện tương lai một cách chủ động.

Thế nhưng, đến lúc này bản hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF vẫn chưa có tín hiệu nào mới, dù người hâm mộ vẫn nóng lòng chờ “chốt đơn”.

... vì đâu?

Về cơ bản, hiện tại VFF và người đại diện của HLV Park Hang Seo ít nhất cũng đã làm việc sơ bộ cùng nhau. Tuy nhiên có vẻ như phía ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa muốn chốt sớm như kỳ vọng từ phía Việt Nam.

Lý do đầu tiên để thuyền trưởng người Hàn Quốc thong thả chưa tính chuyện tương lai cùng bóng đá Việt Nam không ngoài việc cần sự tập trung trọn vẹn cho vòng loại World Cup 2022 với các trận gặp Nhật Bản, Saudi Arabia ít ngày nữa.

{keywords}
vì muốn dốc sức với tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 trước mắt

Việc HLV Park Hang Seo chưa vội với hợp đồng mới ngoài sự tập trung chuyên môn còn là một tính toán xa, bởi rõ ràng kết quả hay màn thể hiện tốt ở các trận tới sẽ giúp ông thầy người Hàn Quốc thêm ưu thế trên bàn đàm phán.

Ngoài lý do kể trên, một rào cản nhỏ khiến thuyền trưởng Hàn Quốc có lẽ phải tính toán kỹ lưỡng với tương lai của mình nằm ở... U23 Việt Nam, bất chấp vừa đưa đội tham dự VCK U23 châu Á lần thứ 3 liên tiếp kể từ năm 2018 đến nay.

Điều mà HLV Park Hang Seo lấn cấn vẫn ở chuyện năng lực của U23 Việt Nam không quá tốt, vì vậy nếu phải gánh nhiều nhiệm vụ, mục tiêu cao tại SEA Games, VCK U23 châu Á vào năm tới thực sự là... khó nhằn.

Thế nên, khả năng cao phía chiến lược gia người Hàn Quốc rất muốn hạ chỉ tiêu nhằm đảm bảo sự thành công tối đa ở thì tương lai, thay vì tiếp tục phải giành HCV SEA Games hay tiến xa tại VCK U23 châu Á diễn ra ở Uzbekistan vào năm sau trong khi lương thưởng chưa chắc đã tăng.

Nắm trong tay quyền tự quyết về tương lai, nên rất dễ hiểu vì sao HLV Park Hang Seo thong thả. Còn VFF thật sự khó mà ung dung nếu nghĩ đến viễn cảnh chiến lược gia người Hàn Quốc “lật kèo” phút chót.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Muốn bay cao, hãy "cởi trói" cho thầy Park

Tuyển Việt Nam: Muốn bay cao, hãy "cởi trói" cho thầy Park

HLV Park Hang Seo đang quá tải nên cần giải phóng cho thuyền trưởng người Hàn Quốc nếu muốn tuyển Việt Nam bay cao và ổn định thời gian tới.

HLV Park Hang Seo gọi điện kiểm tra Công Phượng, Quang Hải

HLV Park Hang Seo gọi điện kiểm tra Công Phượng, Quang Hải

Bận bịu dẫn dắt U23 Việt Nam nhưng HLV Park Hang Seo mỗi ngày đều gọi điện kiểm tra tình hình tập luyện của Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội.