Nụ cười của thầy Park...

Có lẽ sau 3 vòng đấu đầu tiên mang đầy nỗi lo khi hàng loạt trụ cột tuyển Việt Nam chơi không thật sự tốt, thì tới lượt trận thứ 4 chiến lược gia người Hàn Quốc đã có thể mỉm cười.

Tại Hàng Đẫy, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể cười rất tươi khi một trong số những quân bài vốn dĩ bí mật của mình là Hồ Khắc Ngọc tiếp tục chứng tỏ sự lựa chọn mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam dành cho mình không phải sai lầm.

{keywords}
Tiến Linh nổ súng trở lại

Dù không quá hay, nhưng Hồ Khắc Ngọc vẫn kịp ghi điểm với thầy Park bằng một pha sút phạt đầy đẳng cấp, điều mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam chỉ được chứng kiến qua đôi chân của học trò cưng Quang Hải trước đây.

Không chỉ cười tại Hàng Đẫy, HLV Park Hang Seo cũng đón tin vui từ sân Gò Đậu khi Tiến Linh đã có bàn thắng đầu tiên tại V-League 2020 sau 3 vòng đấu đầu tiên chơi mờ nhạt, thiếu ấn tượng.

Tiến Linh có thể chơi vẫn chưa hay như sự chờ đợi, nhưng bàn thắng có được vào lưới đồng đội Văn Toản tại U23 ít nhiều cũng giải toả cho chân sút của tuyển Việt Nam ở chặng đường tới đây.

... chưa là gì với hàng loạt nỗi lo khác

Ở vòng đấu thứ 4, thầy Park nhận những niềm vui nhưng lại phải lo toan một vấn đề đáng kể khác khi chứng kiến hàng loạt sai lầm của các thủ môn tuyển Việt Nam từ Văn Toản đến Tuấn Mạnh rồi cả Văn Cường.

Như đã nói trong bối cảnh Đặng Văn Lâm còn rất lâu mới có thể ra sân ở Thai-League, hay Fillip Nguyễn vẫn chờ nhập tịch thì việc hàng loạt người gác đền còn lại mắc sai lầm nghiêm trọng, hay tiếp tục có những lỗi sơ đẳng quả thực khiến HLV Park Hang Seo thực sự khổ tâm.

{keywords}
hay một số cái tên khác chơi tốt, nhưng chưa thể khiến ông Park nở nụ cười vì phía sau còn rất nhiều vấn đề

Bên cạnh đó, nhà cầm quân này còn nặng tâm tư, bởi hàng loạt quân bài mang tính chiến lược ở tuyển Việt Nam như Tấn Sinh không thể thi đấu hết trận vì chấn thương, hay Đức Chinh cũng được “đi tắm sớm” vì phong độ mờ nhạt trong chiến thắng đậm của Đà Nẵng trước Quảng Nam.

Ngoài ra, những người cũ như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Văn Thanh... vẫn có cảm giác chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao dù V-League đã trở lại càng làm thuyền trưởng tuyển Việt Nam thêm căng thẳng.

Khó có thể không căng, khi mà V-League giờ là sân chơi duy nhất để thuyền trưởng tuyển Việt Nam chốt quân cho vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020, bởi khả năng tìm được đối thủ đá giao hữu thử lửa gần như chỉ còn hy vọng vào mỗi cuộc đối đầu với Iraq dự kiến vào tháng 10 tới mà thôi.

V-League hay thời gian tập trung tuyển Việt Nam về cơ bản còn khá dài để ông Park hi vọng. Nhưng cũng vì thể thức thi đấu mới sẽ khiến giải đấu thêm khốc liệt để những ca chấn thương như kiểu Hải Huy hoàn toàn có thể tiếp tục xảy ra. Bởi vậy mới nói chiến lược gia người Hàn Quốc cứ phải thấp thỏm cho tới ngày hội quân là vì thế.

Hi vọng mọi chuyện sẽ sớm qua và diễn biến theo chiều hướng thuận lợi, nếu không e năm 2020 thật khó cho ông Park hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.

Video HAGL 1-0 Nam Định:

Xuân Mơ