Ông Park buồn...

Một ngày sau khi dự khán trận Hà Nội thắng Bình Dương 2-1 tại Hàng Đẫy, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý người Hàn Quốc của mình trên tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam... đến sân Thiên Trường xem giò cẳng học trò ở HAGL đấu chủ nhà Nam Định, hướng tới sự chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. 

{keywords}
Châu Ngọc Quang (24) vẫn chưa trở lại sau chấn thương cùng lúc nhiều cái tên khác như Xuân Trường chơi chưa quá tốt, Tuấn Anh, Văn Thanh chấn thương khiến HLV Park Hang Seo lo lắng

Có thể nói, chuyến đi của nhà cầm quân người Hàn Quốc không được như ý muốn với việc HAGL không thể tung ra những quân bài tốt nhất trước Nam Định vì 2 cái tên cần kiểm tra nhất là Văn Thanh, Tuấn Anh phải ngồi ngoài vì bị đau nhẹ.

Chẳng những thế, việc Xuân Trường chơi không quá nổi bật cũng lại khiến chiến lược gia người Hàn Quốc khó hài lòng. Và đặc biệt hơn với trường hợp Châu Ngọc Quang vừa trở lại sau chấn thương cũng làm HLV Park Hang Seo phải nhăn mặt.

Tiền vệ của đội bóng phố Núi chỉ được tung vào sân ít phút, và màn thể hiện của quân bài chiến lược tại U23 ở VCK U23 châu Á đã chơi dưới mức trung bình để cơ hội trở lại đội tuyển rõ ràng là khá xa...

... và gặt thêm niềm vui

Nếu như những “quân bài” cần kiểm tra chơi kém hơn sự tưởng tượng, hoặc không thể ra sân khiến chiến lược gia người Hàn Quốc thất vọng, thì một diễn biến khác cũng kéo lại cho HLV Park Hang Seo cảm giác dễ chịu với việc Minh Vương chơi thực sự nổi bật sau một thời gian dài... chìm.

{keywords}
nhưng rất may Văn Toàn...

Tiền vệ người Thái Bình ngoài việc ghi bàn thắng quân bình tỉ số cho đội nhà, thì cách chơi năng nổ, hiệu quả... mà Minh Vương thể hiện chắc chắn khiến ông Park hài lòng. Đáng nói hơn, phong độ kể từ đầu mùa của tiền vệ này đang khá tốt.

Tính đến vòng 19 V-League, Minh Vương đang là cầu thủ có số bàn thắng nhiều thứ nhì tại HAGL với 7 lần lập công. Chưa kể, tiền vệ của đội bóng phố Núi cũng đã có 3 pha kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Minh Vương chơi chói sáng là điều mà HLV Park Hang Seo vô cùng hài lòng, bởi cần phải nhắc lại rằng tiền vệ người Thái Bình vẫn luôn được chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá rất cao kể từ khi đến Việt Nam làm việc. 

{keywords}
đặc biệt là Minh Vương khiến HLV Park Hang Seo "gỡ vốn" khi về Nam Định xem trận đấu

Ngoài Minh Vương, một điểm sáng khác là Văn Toàn cũng kéo lại tinh thần cho thầy Park khi chân sút này tiếp tục chơi hay nhất bên phía HAGL với một pha kiến tạo (để vươn lên dẫn đầu danh sách “giúp” đồng đội ghi bàn nhiều nhất tại V-League) cùng lối chơi năng nổ như thường thấy.

Đương nhiên, nếu không phải “lỗi kỹ thuật” thì cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu phải là Văn Toàn thay vì dành cho Hạ Long – người đã quân bình tỉ số 2-2 bên phía Nam Định ở sân Thiên Trường.

Những màn thể hiện từ Văn Toàn, Minh Vương và đâu đó là Hồng Duy ít nhất làm chuyến đi đến sân Thiên Trường của HLV Park Hang Seo không quá... lỗ vốn, và dư phép tính cho vòng loại World Cup với nhóm cầu thủ đến từ HAGL, dù đội bóng phố Núi vẫn chưa phất như mong đợi.

Mai Anh