Video HLV Akira Nishino trong buổi họp báo trước trận:

Mở đầu buổi họp báo, HLV Akira Nishino thừa nhận ông có những áp lực nhất định trong chuyến làm khách trước tuyển Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ngày 19/11.

{keywords}
HLV Thái Lan, Akira Nishino thừa nhận những áp lực gặp phải khi cùng Thái Lan tái đấu Việt Nam. Ảnh: SN

Nhà cầm quân người Nhật chia sẻ: “Chơi trên sân nhà cảm giác an tâm hơn vì có CĐV hỗ trợ chúng tôi. Tôi thừa nhận trận gặp Việt Nam có đôi chút áp lực. Việc thi đấu trên sân khách tôi không phủ nhận điều này”.

Về việc đội tuyển Thái Lan bất ngờ thuê một sân tập cách trung tâm Hà Nội 40km và không cho phóng viên Việt Nam tác nghiệp, HLV Akira Nishino lý giải: “VFF có bố trí sân tập nhưng do chúng tôi có một số thay đổi nhân sự, chiến thuật, nên cần một sân tập khác và không có sự tham gia của báo chí. Tất cả những gì mà chúng tôi thể hiện ở trên sân Mỹ Đình chứ không phải sân tập.

Sân mà chúng tôi thuê còn vì ở đó có trang thiết bị khác với BHL, cầu thủ. Đó là quyết định sáng suốt, mang lại nhiều lợi ích hơn. Chúng tôi cần một sự riêng tư”.

HLV Akira Nishino đánh giá cao sự tiến bộ của tuyển Việt Nam, nhưng cũng không quên nhấn mạnh Thái Lan cũng đang hoàn thiện sức mạnh: “Trong thời gian tôi làm việc ở Nhật Bản, khi được LĐBĐ Thái Lan mời, tôi nhận thấy bóng đá Việt Nam đang lên, có nhiều kết quả tốt trên đấu trường quốc tế.

Còn cầu thủ Thái Lan có nhiều tiềm năng phát triển, có nhiều giải đấu nữa để thể hiện. Tôi biết một số thất bại của Thái Lan trước các đối thủ khác, nhưng chúng tôi đang tập luyện chăm chỉ, luôn cải thiện đấu pháp, tìm hiểu kỹ đối thủ, giành kết quả tốt cả trên sân nhà lẫn sân khách”.

Cuối cùng, HLV Akira Nishino cho biết: “Tôi thán phục về phong độ của tuyển Việt Nam gần đây. Họ có nhiều trận thắng với các đối thủ mạnh ở khu vực và châu lục. Đó là điều vô cùng tuyệt vời. Bóng đá Đông Nam Á có sự cạnh tranh, mỗi đối thủ có sự tiến bộ nhất định. Việt Nam và Thái Lan là kình địch từ lâu trong khu vực. Bóng đá Việt Nam giúp Thái Lan có sự học hỏi về sự tiến bộ, và cải thiện được bức tranh bóng đá khu vực”.

{keywords}
Thủ môn Kawin tuyên bố Thái Lan có sự chuẩn bị kỹ lưỡng đấu Việt Nam. Ảnh: SN

Cũng có mặt trong buổi họp báo trước trận, thủ môn Kawin phát biểu với sự quyết tâm lớn: “Năm 2010, Thái Lan từng thắng tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình. Đó là kỷ niệm đẹp. Thái Lan đã làm nên lịch sử ở Mỹ Đình. Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ để đối đầu với đối thủ mạnh. Trận đấu ngày mai mang tính quyết định cho cả hai đội. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình.

So với thời HLV Kiatisuk các cầu thủ đã trưởng thành hơn về lối chơi và phong độ. Trận ngày mai toàn đội có sự đồng lòng, quyết tâm có trận đấu xuất sắc nhất trước một tuyển Việt Nam đang lên. Chúng tôi tập trung cao độ, làm hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Nhiệm vụ của chúng tôi trong vòng bảng là thu được nhiều điểm số nhất. Trận ngày mai mang lại nhiều điều tích cực nếu thắng tuyển Việt Nam. Sân Mỹ Đình có nhiều CĐV, phong độ của tuyển Việt Nam không thể cản phá. Nhưng chúng tôi có sự quyết tâm và đoàn kết, sẽ giành kết quả tốt nhất”.

Huy Phong