Giành ngôi nhất bảng G, UAE cùng tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tôi nói không dễ nhưng UAE đã toàn thắng cả bốn trận. Tôi rất tự hào về đội hình này, và những gì họ làm. Mỗi trận họ đều trình diễn bóng đá đỉnh cao và các cầu thủ cũng đạt phong độ tốt. Đây là trận hay nhất, UAE chơi đúng thứ bóng đá tôi muốn, làm mọi người tự hào", HLV Bert van Marwijk hết lời khen ngợi học trò.

{keywords}
HLV Bert van Marwijk hài lòng về kết quả của UAE

Dù vậy, chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận, UAE vẫn có những sai lầm ở cuối trận, mắc 2 lỗi nghiêm trọng và phải nhận 2 bàn thua.

"Tôi vẫn không nghĩ tuyển Việt Nam có thể chơi quá hay như vậy ở hiệp 2. Suýt nữa, chúng tôi hòa dù dẫn trước 3-0. Tỷ số 3-2 không thể hiện đúng những gì chúng tôi trình diễn từ đầu trận.

Các cầu thủ có vài lỗi nhưng tôi hạnh phúc vì những gì họ đã thể hiện. Tôi tiếc là UAE vẫn còn 2 lỗi ở cuối trận. Đến lúc này, tôi vẫn chưa quên được mấy phút cuối vừa qua", HLV từng đưa Hà Lan tới ngôi Á quân World Cup nói.

Video Việt Nam 2-3 UAE:

Huy Phong

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được tổ chức ở đâu, khi nào?

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được tổ chức ở đâu, khi nào?

Sau khi vòng loại thứ 2 khu vực châu Á khép lại, 12 đội tuyển sẽ bước vào vòng loại cuối cùng tranh 4,5 vé để Qatar dự VCK World Cup 2022.

Thể thức vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Thể thức vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Theo phân bổ của FIFA, châu Á có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022 không kể chủ nhà Qatar, 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á đồng thời có vé dự VCK Asian Cup 2023.