"Tôi nhớ lần đầu khi nhậm chức HLV trưởng, tôi nói mục tiêu là đi tới vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. UAE đặt mục tiêu thắng tất cả các trận đấu.

Trận gặp tuyển Việt Nam rất quan trọng và chúng tôi biết phải làm gì để giành chiến thắng. Dĩ nhiên đây không phải là trận đấu dễ dàng.

Lượt đi chúng tôi thua 0-1, đó là điều không may mắn khi mất người. Nếu so đội hình khi đó với bây giờ, các cầu thủ hiện tại mạnh mẽ hơn. UAE sẽ chơi khác trận lượt đi và sắp tới là một trận đỉnh cao giữa hai đội", HLV Bert van Marwijk tuyên bố.

{keywords}
HLV UAE tự tin thắng tuyển Việt Nam

Nhà cầm quân người Hà Lan thừa nhận ông và học trò chịu áp lực buộc phải thắng tuyển Việt Nam, tuy nhiên đây cũng là động lực để UAE nỗ lực cao nhất trong trận cuối của bảng G.

HLV từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 tiết lộ về chiến thuật mà ông sử dụng khi đối đầu tuyển Việt Nam: "Chúng tôi đương nhiên đá hết sức và rất tin tưởng vào hàng công rất mạnh của mình. Không thể dự đoán UAE ghi nhiều bàn thắng vào lưới Việt Nam nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ chơi đúng đẳng cấp.

UAE thích cầm bóng, chơi pressing liên tục và đương nhiên muốn thắng. Đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi phải chơi đúng đẳng cấp cao. Tôi nghĩ là không có gì phải thay đổi so với những trận đấu trước, vì chúng tôi vẫn sẽ chơi như vậy".

{keywords}
UAE cần 3 điểm để đi tiếp

Trong khi đó tiền vệ Ali Salmeen thể hiện quyết tâm: "Các cầu thủ sẽ cố chiến đấu tốt nhất để giành chiến thắng. HLV nói chiến đấu hết sức trận đấu với tuyển Việt Nam và chúng tôi phải được làm điều đó".

Trước cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Van Marwijk lần lượt thắng Malaysia 4-0, Thái Lan 3-1 và Indonesia 5-0, giành 15 điểm, đứng thứ 2 bảng G. Muốn giành quyền đi tiếp, UAE phải thắng tuyển Việt Nam. 

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Huy Phong 

Giải mã UAE: Sức mạnh nhập tịch

Giải mã UAE: Sức mạnh nhập tịch

Đội tuyển UAE thay đổi rất nhiều so với trận thua Việt Nam ở Mỹ Đình, nhờ nguồn sức mạnh đến từ các cầu thủ nhập tịch gốc Nam Mỹ.

Thầy Park bàn mưu kế với phó tướng, chờ quyết đấu UAE

Thầy Park bàn mưu kế với phó tướng, chờ quyết đấu UAE

HLV Park Hang Seo dành phần lớn thời gian trao đổi với trợ lý Lee Young Jin, người sẽ thay ông chỉ đạo tuyển Việt Nam ở trận gặp UAE.

Thầy Park "bày mưu" để học trò đánh úp Hồng Duy trong buổi sinh nhật

Thầy Park "bày mưu" để học trò đánh úp Hồng Duy trong buổi sinh nhật

Hôm qua (13/6), Nguyễn Phong Hồng Duy đã được ban huấn luyện và các đồng đội tổ chức sinh nhật tại Dubai (UAE).