23h30 tối 12/11, UAE mới có mặt tại Hà Nội, sau khi "ém quân" ở Thái Lan những ngày qua. Hiện tại, UAE có 6 điểm sau 3 trận (thắng Indonesia, Malaysia và thua Thái Lan), xếp thứ 3 sau Thái Lan và Việt Nam. Thành tích chưa như ý sau 3 trận đấu vừa qua đang khiến nội bộ UAE lục đục và tạo nên sức ép rất lớn với thầy trò HLV Bert van Marwijk.

Phát biểu trong buổi họp báo trướ trận đấu, HLV trưởng Bert van Marwijk của đội tuyển UAE cho biết: "Chúng tôi có nhiều sự chuẩn bị ở Thái Lan. Chúng tôi làm quen với thời tiết Hà Nội khi tập luyện tại đây. Hôm qua chúng tôi có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị kỹ nhất cho trận đấu.

{keywords}
HLV UAE Bert van Marwijk. Ảnh S.N

Việc tiền đạo chủ lực của UAE vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt, nên tôi không có bình luận gì thêm về trường hợp này".

Khi được phóng viên hỏi về trường hợp của Văn Hậu đang thi đấu ở Hà Lan, HLV Bert van Marwijk chỉ nói ngắn gọn: "Tôi có biết cầu thủ Văn Hậu của Việt Nam đang thi đấu ở Hà Lan".

Nói về lối chơi của UAE, thuyền trưởng người Thái Lan cho biết: "Lối chơi mà chúng tôi áp dụng nghe có vẻ dễ nhưng không phải. Tôi ấn tượng vối lối chơi của Việt Nam, rất đa dạng. Chúng tôi phân tích lối chơi của Việt Nam. Còn chúng tôi chơi theo đặc trưng riêng của mình. Trận đấu ngày mai rất thú vị".

HLV trưởng UAE cho biết mình có ít thông tin về HLV Park Hang Seo: "Chúng tôi tốn nhiều thời gian nghiên cứu về tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Kiến thức của tôi với ông Park không nhiền nên càng không thể tiết lộ. Tôi cũng không quan tâm đến trận đấu giữa Việt Nam và UAE năm 2007".

{keywords}
UAE đánh giá rất cao tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

HLV Bert van Marwijk đặc biệt đánh giá rất cao tuyển Việt Nam: "UAE tôn trọng tất cả các đối thủ ở bảng G, trong đó có Việt Nam. Việt Nam là đối thủ mạnh nhất. Tôi đã chuẩn bị hết mức và sẵn sàng chiến đấu".

Cuối cùng, cầu thủ đại diện cho UAE phát biểu: "Chúng tôi nghiên cứu kỹ, và đã sẵn sàng cho trận đấu. Toàn đội thi đấu hết mình. Khí hậu giữa Hà Nội và Thái Lan có khác nhau, nhưng Hà Nội lại gần giống với UAE, có độ ẩm cao, có mưa. Theo tôi nhận định thời tiết và khí hậu không gây ra khó khăn với chúng tôi. Toàn đội thi đấu với bất cứ điều kiện nào.

UAE chuẩn bị từ A đến Z, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ. Tôi xin nhắn nhủ tới đội tuyển Việt Nam là chúc họ may mắn".

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Huy Phong