Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thông báo gửi tới các Liên đoàn thành viên vào chiều 18/3 về quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu, các giải đấu sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 4/2020.

AFC nhấn mạnh, quyết định nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe các tất cả các thành viên trong ngôi nhà chung của bóng đá châu Á và thế giới. Tuỳ vào diễn biến mới của dịch Covid-19, AFC sẽ có thông báo cụ thể sau.

"AFC tiếp tục đánh giá và theo dõi những diễn biến của dịch Covid-19 trước khi đưa ra thông báo tiếp theo về lịch thi đấu đối với các trận đấu bị hoãn trong thời gian tới", thông báo của AFC cho hay.

{keywords}
Công Phượng lỡ cơ hội toả sáng khi AFC Cup hoãn vì dịch Covid-19

Trước đó, ngày 9/3, do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 kèm theo sự hạn chế về di chuyển của nhiều quốc gia trên toàn châu Á, AFC đã cuộc họp với FIFA và đưa ra quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6/2020 tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như các trận đấu tại AFC Champions League và AFC Cup 2020 khu vực Tây Á.

Như vậy, toàn bộ các trận đấu trong tháng 4 tới của hai CLB TPHCM và Than Quảng Ninh tại AFC Cup 2020 không diễn ra như lịch đã ban hành. Đây là điều đáng tiếc với Công Phượng và các đồng đội khi đội bóng Sài thành đang có phong độ cao ở đấu trường châu lục.

Theo lịch cũ, TPHCM có hai trận sân nhà, lần lượt đấu Lào Toyota ngày 15/4 và Yangon United ngày 29/4. Than Quảng Ninh tiếp Svay Rieng và Bali United cùng thời gian trên.

Hiện tại, CLB TPHCM đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận, cùng điểm với đội nhì bảng Yangon United (Myanmar). Trong khi đó, Than Quảng Ninh đang đứng nhì bảng G, với 4 điểm sau 3 trận, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Ceres Negros (Philippines).

Xem highlights Lao Toyota 0-2 TPHCM:

Đại Nam