Indonesia vừa hoàn tất giai đoạn đầu tập luyện với tân HLV Shin Tae Yong, trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, và xa hơn là AFF Cup 2020.

Trong 10 ngày qua, Indonesia chủ yếu tập luyện nâng cao thể lực, bên cạnh việc ông Shin Tae Yong truyền đạt ý tưởng của mình đến các cầu thủ.

{keywords}
HLV Shin Tae Yong chê bai chất lượng cầu thủ Indonesia

Quá trình tập luyện của Indonesia kết thúc bằng trận giao hữu thua Persita Tangerang 1-4.

Mặc dù chỉ là trận thử nghiệm đơn giản, sau khi các cầu thủ xả thể lực, nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn phản ứng gay gắt vì thua đậm.

Chiến lược gia người Hàn Quốc tuyên bố, rất nhiều cầu thủ trong danh sách 34 người được triệu tập không đủ tiêu chuẩn thi đấu cho ĐTQG Indonesia.

"Tôi không thể nói chính xác tỷ lệ bao nhiêu, nhưng chỉ có một vài cầu thủ thực sự có năng lực, và phù hợp với yêu cầu đề ra".

HLV Shin Tae Yong triệu tập 34 cầu thủ dựa trên giới thiệu của các trợ lý, mà bản thân ông gần như không biết ai.

Bởi vì, giải vô địch Indonesia chưa diễn ra, nên vị HLV từng dẫn Hàn Quốc dự World Cup 2018 chỉ biết dựa theo các trợ lý.

HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh, "rất nhiều cầu thủ không đủ điều kiện để khoác áo Indonesia".

Ngoài ra, về trận thua Persita Tangerang, HLV Shin Tae Yong cũng bào chữa các cầu thủ tập thể lực nặng nên không có cảm giác bóng.

"Buổi sáng cả đội tập tạ, buổi chiều tiếp tục tập thể dục nâng cao thể lực. Vì vậy, các cầu thủ không thể hiện được tối đa khả năng mỗi người. Điều này thực sự đáng tiếc".

Indonesia sẽ sớm tập trung trở lại, để bước vào chuyến làm khách của Thái Lan (26/3), rồi tiếp UAE trên sân nhà (31/3).

TT