Indonesia tiếp tục chìm trong nỗi thất vọng, sau trận thua Việt Nam 1-3 trên sân nhà ở Bali, cũng là thất bại thứ 4 liên tiếp trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023.

Người hâm mộ Indonesia liên tục chỉ trích HLV Simon McMenemy. Giới truyền thông nước này cũng chê bai đội tuyển và tấn công nhà cầm quân người Scotland.

{keywords}
Indonesia bị chỉ trích nặng nề sau trận thua Việt Nam

"Đội tuyển Indonesia phải nhận kết quả đáng xấu hổ trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, dù đá sân nhà Wayan Dipta, Bali", cây bút Coro Mountana bình luận.

"Được đá sân nhà, nhưng Indonesia không thể tạo áp lực cho Việt Nam. Ngược lại, đội bóng dưới sự chỉ đạo của Simon McMenemy thực sự rệu rã về mọi mặt.

Khả năng kiểm soát thế trận của các cầu thủ Việt Nam rất tốt, khiến Indonesia không thể triển khai bóng".

Trong bài phân tích trên Indo Sport, Coro Mountana không ngại nhấn mạnh Indonesia phải biết xấu hổ sau trận thua toàn diện.

"Với những trận đấu tệ hại vừa qua, Indonesia tiếp tục xếp cuối bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tất nhiên, không chỉ đứng cuối, mà còn rất nhiều vấn đề khác sau trận thua Việt Nam. Indonesia phải biết xẩu hổ vì trận đấu tệ hại này".

{keywords}
Simon McMenemy là tội đồ của Indonesia

Coro Mountana đặc biệt mỉa mai McMenemy, người khiến cho Indonesia lần lượt thua sân nhà trước Malaysia và Việt Nam.

"Cho đến trước trận thua 1-3 ở Bali, Indonesia chưa từng thất bại trong các cuộc chiến với Việt Nam trên sân nhà. Điều này thực sự đáng hổ thẹn.

Thực tế, Indonesia của McMenemy mới đây cũng phá vỡ một cột mốc khác, khi chấm dứt 15 năm liên tiếp không thua Malaysia trên sân nhà".

Chưa dừng lại, bằng giọng điệu rất mỉa mai, Coro Mountana nhận xét trận thua Việt Nam cho thấy Indonesia ở dưới đáy nền bóng đá châu Á.

"Thất bại trước Việt Nam hôm 15/10 là trận thua thứ 4 liên tiếp của Indonesia ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022. Với kết quả này, đội tuyển của chúng ta xếp ngang đẳng cấp với Đảo Guam và Sri Lanka.

{keywords}
Indonesia bị ví là ở đáy châu Á

Thực sự, chỉ có Đảo Guam và Sri Lanka đang có phong độ giống Indonesia, khi khi thua cả 4 trận đầu tiên vòng loại.

Nói cách khác, sau khi thua Việt Nam, nhìn vào thành tích các đội bóng Đông Nam Á, Indonesia là kém nhất.

Ngay cả Campuchia chưa bao giờ được đánh giá cao cũng có một trận hòa, trong khi Singapore giành chiến thắng trước Palestine và hòa Yemen.

Myanmar là đội duy nhất của Đông Nam Á có chung số phận toàn thua với Indonesia, nhưng họ mới đá 3 trận, nghĩa là còn có thể cải thiện thành tích".

Indonesia hiện mới chỉ ghi 3 bàn, thủng lưới 14 bàn. Trận đấu tiếp theo của thầy trò McMenemy (nếu giữ được ghế) là chuyến làm khách của Malaysia (19/11), và khả năng thất bại rất cao.

Thiên Thanh