Trước ngày chính thức bước vào mùa giải mới, Sint Truidense có trận giao hữu thứ 3 lúc 21h00 ngày 20/7 (giờ Việt Nam), gặp đối thủ rất mạnh đội bóng đến từ Hy Lạp PAOK Thessaloniki, trên sân Mijnstadion (Beringen, Bỉ).

{keywords}
Công Phượng ngồi ngoài ở trận đấu tập cuối cùng của Sint Truidense

Trận đấu đã phải hoãn lại hơn 10 phút do trời đổ mưa rất to. Rất may sau đó cả hai đội đã có thể thi đấu khi thời tiết tốt hơn.

Không như trận gặp Lommel hôm 18/7, Công Phượng chỉ có tên trong danh sách dự bị chứ không phải đá chính. Việc gặp đối thủ mạnh hơn là dịp để Marc Bryc thử nghiệm đội hình mạnh nhất chuẩn bị cho mùa giải mới.

{keywords}
Đội hình xuất phát của Sint Truidense

Đúng như dự đoán, đội bóng PAOK đến từ Hy Lạp ngay lập tức đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình. Cũng dễ hiểu khi đội này từng vào đến vòng 1/8 cúp C1 châu Âu (tiền thân của Champions League) mùa giải 1976/77 và trước đó từng có mặt ở tứ kết cúp C2 châu Âu (UEFA Cup Winners' Cup) mùa 1973/74. PAOK  cũng đang là ĐKVĐ giải Vô địch quốc gia Hy Lạp và từng 3 lần vô địch đấu trường này.

Ngay phút 12, Biseswar đã mở tỷ số cho đội khách. Soares là đội nhân đôi cách biệt ở phút 21. Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Sint Truidense tiếp tục phải nhận thêm 2 bàn thua trước khi trận đấu khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về PAOK.

{keywords}
Đội bóng của Công Phượng nhận trận thua đậm trên sân nhà

Rất tiếc khi ở hiệp 2 các tiền đạo của Sint Truidense tỏ ra khá bế tắc nhưng Công Phượng vẫn không có cơ hội vào sân để thể hiện.

Sau trận thua đại diện của Hy Lạp, vào 1h00 ngày 28/7 (giờ Việt Nam), Sint Truidense sẽ chơi vòng mở màn mùa giải mới Jupiler Pro League tiếp Royal Excel Mouscron trên sân nhà Stayen. Người hâm mộ Việt Nam hy vọng Công Phượng được ra sân để ghi dấu ấn trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Bỉ.

Đội hình xuất phát của Sint Truidense: Steppe, Garcia, Botaka, Sankhon, Asamoah, De Bruyn, Teixeira, Acolatse, Balongo, Endo, Sousa.

Huy Phong