Video Việt Nam 1-0 Malaysia:

1. Rõ ràng, thuyền trưởng Tan Cheng Hoe có lý do để hết sức tự tin cho cuộc đối đầu mới trên sân Mỹ Đình với thầy trò Park Hang Seo, gần 10 tháng sau thất bại 0-1 chung kết lượt về AFF Cup 2018.

{keywords}
Đặng Văn Lâm có trận đấu không ít vất vả...

Tuyển Malaysia chỉ nhìn vào đội hình cũng đủ… dọa đối phương với những gương mặt mới là các cầu thủ nhập tịch. Làm kẻ thua cuộc hồi năm ngoái, Malaysia không muốn chịu một kết quả tương tự tại Mỹ Đình.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo có không ít điều phải lo lắng, khi nhìn thực tế tuyển Việt Nam ngoài tổn thất nhân sự, còn là về điểm rơi phong độ của những người hùng AFF Cup. Hay việc Quang Hải, Duy Mạnh bị quá tải vì cày ải liên tục nhiều mặt trận,… Đoàn Văn Hậu thì mãi ngày 8/10 mới có mặt do hành trình dài từ Hà Lan về, quân bài chính hàng công là Công Phượng lại chủ yếu ngồi ghế dự bị tại Bỉ,…

Nhưng tất cả những cái tên được nhắc đến trong những hoàn cảnh không thuận lợi ấy, đều đá chính ngay từ đầu với niềm tin và tính toán từ ‘phù thủy’ Park Hang Seo.

{keywords}
Công Phượng dù hầu hết ngồi dự bị ở Bỉ, vẫn được thầy Park tin tưởng đá chính

Dõi theo sắc đỏ trên khán đài cũng như qua truyền hình, những con tim Việt Nam trải qua nhiều cung bậc xúc cảm, lo lắng xâm lấn trong khoảng thời gian đầu và cả thót tim trong tình huống tưởng Malaysia đã đưa bóng được vào lưới trước khi Đặng Văn Lâm kịp ôm gọn,… Đội bạn cho thấy họ thực sự khác nhiều bằng cách chơi lấn chúng ta trong khoảng 30 phút đầu.

2. Nhưng ở trận đấu căng thẳng với quyết tâm lớn của 2 đội như thế này, thầy có hay đến đâu thì cũng cần phải có trò tinh. HLV Park Hang Seo son hơn đồng nghiệp Tan Chang Hoe bên kia chiến tuyến chính là ở điểm này.

Một Quang Hải cày ải liên tục, nhỏ con nhất đội một lần nữa làm sáng thêm câu nói kinh điển của Sir Alex: Phong độ là nhất thời đẳng cấp là mãi mãi. Tiền vệ Hà Nội FC lên tiếng lúc tuyển Việt Nam rất cần bàn thắng trong trận đấu phải thắng để giữ giấc mơ World Cup.

{keywords}
Khoảnh khắc cá nhân, với sự tỏa sáng của Quang Hải quyết định trận đấu

Ở phút 39’09’’, đội trưởng Quế Ngọc Hải bấm bóng tinh tế vào vòng cấm, Quang Hải nhanh như cắt lao theo ngả người tung volley cháy lưới Malaysia khiến sân Mỹ Đình nổ tung vì sung sướng.

Cũng cần nói thêm, trước đó Quang Hải đã đưa được bóng vào lưới Malaysia, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài thổi việt vị.

3. Có thể nói, khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân đã làm nên chiến thắng của tuyển Việt Nam hôm nay, chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022, sau trận hòa không bàn thắng trên đất Thái Lan hồi tháng trước. Bởi lẽ, pha lập công của Quang Hải cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, một tỷ số tương tự như chung kết lượt về AFF Cup tháng 12/2018.

Trong hiệp 2, Malaysia dù nỗ lực, dù quyết tâm và tìm mọi cách để có thể ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam nhưng các học trò HLV Tan Cheng Hoe đều không thành công. Thậm chí với việc mải dâng lên tấn công, họ có thể phải trả giá đắt, nếu tình huống hiệp 2, Anh Đức tận dụng thành công nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
Đội trưởng Quế Ngọc Hải góp công lớn trong bàn thắng của Quang Hải. Ảnh: Song Ngư

Đoàn quân áo vàng lại một lần nữa nếm vị đắng ở Mỹ Đình, không biết mùi thắng kể từ khi tuyển Việt Nam do HLV dẫn dắt.

Thắng Malaysia 1-0, phép thuật Park Hang Seo tiếp tục. Chiến thắng càng đáng giá hơn trong bối cảnh tuyển Việt Nam không có lực lượng sung sức nhất. Nhưng nói như truyền thông Hàn Quốc, thầy Park cho thấy ‘phép’ qua từng trận đấu, thì hôm nay trước Malaysia cũng sẽ vậy.

Quả nhiên, bậc thầy Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam đang rất son! Là cái son của đội bóng mạnh số 1 khu vực Đông Nam Á, đầy bản lĩnh và sở hữu những cá nhân biết lên tiếng đúng lúc, cùng bậc thầy lắm chiêu Park Hang Seo…

Việt Nam chiến thắng, một chiến thắng đầy ý nghĩa đúng vào ngày Giải phóng thủ đô, 10/10, còn gì hân hoan hơn…

Mai Nguyễn