Hay...

Xuất phát với đội hình không có bất kỳ sự thay đổi nào so với trận thắng UAE, HLV Park Hang Seo đã khiến tất cả phải bất ngờ. Và thực tế, những con người cũ vẫn chơi rất hay để đảm bảo cho tuyển Việt Nam không lép vế so với Thái Lan đang khát chiến thắng.

{keywords}
Việt Nam phong tỏa tốt các cầu thủ tấn công của Thái Lan

Cự ly đội hình được đảm bảo chặt chẽ của đội chủ nhà đã làm lối chơi ban bật nhỏ, nhanh hay phối hợp nhóm vốn được Thái Lan đang ngày càng hoàn thiện dưới thời HLV Nishiro hoàn toàn phá sản.

Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, Thái Lan gần như không thể đưa ra được những pha lên bóng có nét. Gần như các tình huống triển khai tấn công của “Voi chiến” đều bị hàng tiền vệ và hàng thủ tuyển Việt Nam tổ chức đánh chặn thành công.

Thậm chí Dangda hay Chanathip liên tục bị đẩy xa ra khỏi vòng 16m50, cũng như không thể cầm được bóng hoặc tung ra được quá nhiều cú dứt điểm về phía khung thành Văn Lâm trong khoảng nửa đầu hiệp đấu thứ nhất.

Không chỉ có được tổ chức phòng ngự tốt, những tình huống lên bóng tấn công nhanh, đa dạng của tuyển Việt Nam cũng khiến Thái Lan gặp rất nhiều vất vả. Chỉ tiếc rằng đã không có bàn thắng nào được các học trò HLV Park Hang Seo mang về.

...và quả cảm

Phải thẳng thắn rằng, tuyển Việt Nam bên cạnh sự xuất sắc của mình cũng đã khá may mắn, mới không phải nhận bàn thua trong thời điểm mà thể lực cũng như Thái Lan thay đổi cách chơi, đặc biệt trong hiệp 2.

{keywords}
Các cầu thủ Việt Nam có trận đấu quả cảm

Ở thời điểm này, tuyến giữa của đội chủ nhà đã không còn đảm bảo được sự liền lạc trong cách chơi, đồng thời nền tảng thể lực cũng đã đi xuống khá nhanh sau một hiệp đầu tiên chơi đầy cống hiến, nỗ lực.

Thái Lan đã tận dụng điều này để tạo ra nhiều uy hiếp hơn lên hàng phòng ngự, cũng như có khá nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm

Nhưng rất may, thủ thành đang chơi tại Thai-League này đã có một trận đấu thực sự xuất thần không chỉ ở tình huống cản phá penalty của Theerathon trong hiệp 1 mà còn các pha dứt điểm khác từ phía Thái Lan vào cuối trận.

Không chỉ có các cá nhân chơi ổn, cách mà hàng thủ tuyển Việt Nam chơi cũng rất quả cảm trong thời điểm mà Thái Lan dồn toàn lực lên để tìm đường vào khung thành của Văn Lâm.

Văn Hậu, hay Trọng Hoàng rồi cả Quế Ngọc Hải đều đã chơi lăn xả và dùng tất cả những gì có thể để ngăn cản các pha dứt điểm trong 16m50 của Thái Lan. Và nếu như không có sự lăn xả này, rất có thể tuyển Việt Nam đã không thể có điểm trên sân nhà.

Và tất nhiên, 1 điểm trước Thái Lan dù đá sân nhà hay khách rõ ràng là không phải quá tồi đối với tuyển Việt Nam để có trận đấu bất bại thứ 5 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 đồng thời giữ được ngôi đầu bảng G để hướng đến tấm vé đi đến vòng loại thứ 3 khu vực châu Á...

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

M.A