Bước vào trận ra quân tại Champions League 2021 gặp ĐKVĐ Ulsan Hyundai, CLB Viettel không có lực lượng mạnh nhất khi vắng Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bruno vì căng cơ. Bên cạnh đó, ở giải lần này, Viettel không có sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng, thay vào đó là GĐKT Jurgen Gede.

Dù bị đánh giá yếu hơn nhiều so với đội bóng Hàn Quốc, nhưng Viettel chơi rất tự tin. Trong 45 phút đầu tiên, đại diện của Việt Nam tổ chức hàng phòng ngự rất tốt, khiến lối chơi tấn công của Ulsan Hyundai gặp nhiều bế tắc.

{keywords}
Đội hình xuất phát của Viettel

Ulsan Hyundai giành quyền kiểm soát bóng hơn 70% và tung ra 6 cú sút về phía khung thành Viettel, nhưng không thể mở tỷ số trong 45 phút đầu tiên. Đội bóng Hàn Quốc có một lần đưa bóng vào lưới thủ thành Nguyên Mạnh nhưng không được công nhận vì ở thế việt vị.

Không những vậy, Viettel cũng có những tình huống phản công nhanh khiến đối thủ suýt phát trả giá. Trong đó, đáng chú ý là pha đối mặt thủ môn của Caique hay cú dứt điểm từ xa của Trọng Đại.

Việc Viettel giữ sạch mành lưới ở hiệp 1 trước nhà ĐKVĐ Champions League là một kết quả bất ngờ. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện, đội bóng của HLV Jurgen Gede đã làm quá tốt sự kỳ vọng của người hâm mộ.

{keywords}
Cầu thủ Viettel chơi lăn xả

Sang hiệp 2, Ulsan Hyundai vẫn không khởi sắc hơn dù đã có một số thay đổi người. Trong khi đó, Viettel đẩy cao đội hình hơn so với hiệp 1 để giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến.

Phút 53, cầu thủ Ulsan Hyundai tạt vào cực tốt cho 2 đồng đội phía trong. Khung thành Viettel gặp nguy hiểm nhưng 2 cầu thủ đội bóng Hàn Quốc lại nhường nhau và không ai dứt điểm. Một phút sau đó, Ulsan Hyundai được hưởng quả đá phạt ở cự li thuận lợi, nhưng không thể tận dụng cơ hội.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng và các đồng đội phòng ngự chắc chắn trước sức ép lớn từ nhà ĐKVĐ

Viettel vẫn chủ động chơi phòng ngự số đông nhưng sẵn sàng tung ra những pha phản công nhanh, và một trong số đó đã mang tới cơ hội cho Văn Thiết, nhưng rất tiếc cú dứt điểm bằng đầu của anh lại bị thủ môn đối phương bắt gọn.

Viettel chơi với đội hình thấp, lăn xả, khiến các cầu thủ Ulsan Hyundai gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

{keywords}
Viettel đã chơi tốt trong 90 phút, nhưng không gặp may mắn khi trận đấu bước sang những phút bù giờ

Tưởng như trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, nhưng ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Thanh Bình đưa bóng về lưới nhà sau một tình huống đá phạt góc của Ulsan Hyundai, khiến Viettel đánh rơi 1 điểm quý giá trước nhà ĐKVĐ.

Ở trận đấu trước đó, Pathum United (Thái Lan) thắng đậm Kaya FC (Philippines) 4-1, tạm dẫn đầu bảng G. Ở trận đấu tiếp theo, Viettel gặp Kaya FC lúc 21h ngày 29/6.

HLV Viettel hài lòng dù thua Ulsan Hyundai
Phát biểu sau trận đấu, HLV Jurgen Gede nói: “Đây là lần đầu Viettel đá AFC Champions League và đôi lúc có những sai sót. Đó là chuyện bình thường trong bóng đá và chúng tôi sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm.
Viettel  để thua trận trong một khoảnh khắc. Khoảnh khắc đó nhắc chúng tôi cần tập trung hơn trong những tình huống trong vòng cấm.
Dù sao tôi rất tự hào về màn thể hiện của các cầu thủ. Đó là màn trình diễn của ý chí và khối óc chứ không phải đôi chân”.

Đội hình xuất phát:

Viettel: Nguyên Mạnh, Văn Thiết, Tiến Dũng, Thanh Bình, Duy Thường, Tiến Anh, Hoàng Đức, Jaha Abdumuminov, Văn Hào, Trọng Đại, Caique

Ulsan Hyundai: Jo Hyeon Woo, Kim Tae Hwan, Bulthuis, Kim Ki Hee, Hong Chul, Shin Hyung Min, Yoon Bit Garam, Koh Myong Jin, Qazaishvili, Hinterseer, Kim Min Jun

Huy Phong

Lập 2 đội tuyển đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022: Nhanh quá hóa vụng

Lập 2 đội tuyển đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022: Nhanh quá hóa vụng

Ý tưởng lập 2 phiên bản tuyển Việt Nam đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 có khả thi đối với tài thao lược của HLV Park Hang Seo hay không?

Tuyển Việt Nam lo quá tải, thầy Park đã sớm có kế...

Tuyển Việt Nam lo quá tải, thầy Park đã sớm có kế...

Tuyển Việt Nam sẽ rất vất vả giai đoạn cuối năm 2021 khiến nhiều người lo lắng. Nhưng thầy Park đã lường trước điều này và chắc chắn có điều chỉnh tối ưu nhất.

Tuyển Việt Nam dự World Cup, bầu Đức từng 'vẽ' thế nào

Tuyển Việt Nam dự World Cup, bầu Đức từng 'vẽ' thế nào

Tuyển Việt Nam vào đến vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 để giấc mơ tiến xa hơn trỗi dậy. Và người ta chợt nhớ đến bầu Đức với kế hoạch của 2 năm trước...